Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” (*)

(Mặt trận) - Ngày 17/10, phát biểu khai mạc Chương trình Truyền hình, phát thanh trực tiếp “Cả nước chung tay Vì người nghèo” năm 2020, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong muốn, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của đồng bào trong và ngoài nước cho người nghèo và đồng bào bị thiên tai, lũ lụt. Ban biên tập trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu quan trọng này.

PHÁT BIỂU CỦA

CHỦ TỊCH UBTƯ MTTQ VIỆT NAM TRẦN THANH MẪN

Tại Chương trình “Cả nước chung tay Vì người nghèo” năm 2020

 

- Kính thưa đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam,

- Kính thưa đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam,

- Kính thưa đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư,

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương và các địa phương; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham dự chương trình,

- Kính thưa đồng bào, đồng chí!

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng nghèo, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số; hôm nay tại Thủ đô Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020. Trước hết thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và toàn thể quý đại biểu đã dành thời gian tham dự và ủng hộ người nghèo và đồng bào bị thiên tai, bão lũ.

Kính thưa đồng bào, đồng chí!

Tại Chương trình hôm nay, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có lời thăm hỏi cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các tỉnh bị bão lũ, đồng thời kêu gọi nhân dân cả nước tiếp tục động viên, giúp đỡ người nghèo, người gặp hoạn nạn khó khăn; thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tôi xin trân trọng chuyển lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tới đồng bào trong và ngoài nước, nội dung như sau:

"Những ngày vừa qua, ở một số tỉnh miền Trung đã xảy ra lũ, lụt nghiêm trọng, làm nhiều người chết, bị thương và mất tích, gây thiệt hại lớn về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi xin bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ những mất mát, đau thương; gửi lời chia buồn đến những gia đình có người thân bị nạn do lũ, lụt. Tôi đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể khẩn trương phòng, chống lụt, bão; khắc phục hậu quả; kịp thời thăm hỏi, giúp đỡ nhân dân sớm ổn định cuộc sống, phục hồi sản xuất.

Nhân dịp này, tôi xin chân thành cảm ơn những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã có nhiều hoạt động từ thiện, ủng hộ, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả. Tôi rất mong đồng bào ta ở trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái", "thương người như thể thương thân", hết lòng động viên, giúp đỡ những người đang gặp hoạn nạn, khó khăn, những người nghèo, hộ nghèo, để hạn chế đến mức thấp nhất những tổn thất do thiên tai gây ra".

 Kính thưa đồng bào, đồng chí!

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, cảm ơn Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, các ban, bộ, ngành, đoàn thể đã hết mình quan tâm ủng hộ MTTQ Việt Nam trong suốt thời gian qua. Trân trọng ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân, các doanh nghiệp, doanh nhân, tuy đang rất khó khăn do dịch COVID-19 gây ra nhưng vẫn tiếp tục ủng hộ người nghèo và đồng bào bị thiên tai, lũ lụt. Tôi đánh giá cao nhiều địa phương đã nỗ lực, quyết tâm, có cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, tôi hoan nghênh nhiều hộ nghèo, vùng nghèo đã quyết tâm vươn lên thoát nghèo, dành sự hỗ trợ của Nhà nước và cộng đồng cho những trường hợp còn khó khăn hơn.

Kính thưa đồng bào, đồng chí!

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, MTTQ Việt Nam mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của đồng bào trong và ngoài nước cho người nghèo và đồng bào bị thiên tai, lũ lụt. Kết quả vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm nay là thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng; Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 10 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Một lần nữa, thay mặt các cơ quan phối hợp tổ chức chương trình, tôi chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các ban, bộ ngành, đoàn thể ở Trung ương và các địa phương, các đơn vị tài trợ, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí đã tham dự, ủng hộ để chương trình đạt kết quả tốt đẹp.

Kính chúc các đồng chí, quý đại biểu khách quý mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Xin chân thành cảm ơn đồng bào, đồng chí và khán thính giả đang theo dõi chương trình.

(*) Tiêu đề do Ban Biên tập đặt.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều