Tiếp tục rà soát, hỗ trợ người dân vùng lũ ổn định nhà ở

(Mặt trận) - Chiều ngày 14/11, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Cứu trợ Trung ương Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận số tiền 2 tỷ đồng từ tỉnh Vĩnh Phúc dành để hỗ trợ đồng bào các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên khắc phục hậu quả do cơn bão số 12 gây ra.

Theo ông Nguyễn Tuấn Khanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức kêu gọi các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh và con em địa phương đang sinh sống, học tập, lao động tại nước ngoài phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái với tinh thần nhường cơm sẻ áo, tham gia ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 gây ra để họ vượt qua khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Đến nay đã có nhiều cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên số tiền 2 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Tuấn Khanh mong muốn, thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ban Cứu trợ Trung ương, số tiền sẽ kịp thời được chuyển đến nhân dân vùng bị thiệt hại.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và nhân dân vùng lũ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trân trọng cảm ơn tấm lòng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã kịp thời chia sẻ, hỗ trợ tới đồng bào các tỉnh bị thiệt hại bởi cơn bão số 12.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, cơn bão số 12 với sức tàn phá nặng nề đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Theo thống kê, cơn bão đã khiến 106 người chết, 25 mất tích và hơn 1.500 căn nhà bị sập và cuốn trôi.

Để giúp người dân vùng bị thiệt hại vượt qua khó khăn, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã ra lời kêu gọi ủng hộ khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đã có nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị ủng hộ nhân dân các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên thông qua Ban Cứu trợ Trung ương.

Từ sự ủng hộ của các địa phương, cơ quan, đơn vị, Ban Cứu trợ Trung ương đã phân bổ tới các địa phương hỗ trợ cho các gia đình có người bị chết, bị mất tích, bị thương, hỗ trợ mỗi căn nhà bị cuốn trôi và sập đổ 30 triệu đồng để người dân xây dựng lại nhà cửa.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Ban Cứu trợ Trung ương sẽ kịp thời phân bổ số tiền đến các địa phương bị thiệt hại để giúp người dân sớm ổn định chỗ ở và sản xuất. Trong thời gian tới, Ban Cứu trợ Trung ương sẽ chỉ đạo các địa phương tiếp tục rà soát số nhà bị sập đổ, hư hỏng để hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại có mái ấm trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên từ các cơ quan, tổ chức: cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ủng hộ 300 triệu đồng; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ Giao thông Vận tải 87 triệu đồng.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng tiếp nhận số tiền 1,5 tỷ đồng từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) ủng hộ Quỹ vì người nghèo Trung ương để hỗ trợ nhân dân tỉnh Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra. Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời trong việc kịp thời ủng hộ Quỹ vì người nghèo cũng như tích cực tham gia các đợt quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ do MTTQ Việt Nam phát động. Với vai trò và trách nhiệm của mình, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh để khẩn trương tiến hành phân bổ, hỗ trợ đến với các hộ nghèo, các hộ bị thiệt hại nặng do cơn bão số 10 gây ra trên địa bàn Hà Tĩnh đảm bảo công khai, đúng đối tượng cần hỗ trợ.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương rà soát các đối tượng hộ nghèo, gia đình bị thiệt hại sau bão trên địa bàn tỉnh để kịp thời hỗ trợ theo đúng các quy định của Nhà nước, trong đó ưu tiên hỗ trợ xây dựng lại nhà, khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống cho bà con.

Hương Diệp - Đức Thuận

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều