Tối và đêm 2/2, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên trời rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tối và đêm 2/2, nhiều khu vực trong cả nước có mưa, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên trời rét, nhiệt độ có nơi dưới 14 độ C.
 Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, đêm trời rét. Ảnh minh họa: Thành Đạt/TTXVN
Các chuyên gia y tế khuyến cáo, nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dân cần biết cách giữ ấm và phòng, chống rét cho bản thân, gia đình. Người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp... cần được điều trị kịp thời tránh các biến chứng nặng hơn như viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Người dân cần tăng sức đề kháng cho cơ thể bằng cách ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh, trái cây, đảm bảo đủ nhiệt cho cơ thể. Các gia vị như hành, tỏi, gừng, quế... giúp giữ ấm rất tốt, còn giúp cơ thể giải cảm, ấm bụng, kích thích tiêu hóa. Người dân nên hạn chế ăn các món lạnh, đồ lạnh, tránh uống rượu trước khi ra ngoài trời lạnh vì rượu làm nở các mạch máu, gây giảm thân nhiệt nên khi ra trời lạnh sẽ rất nguy hiểm.

Thời tiết các khu vực tối và đêm 2/2:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, gió nhẹ, đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, có nơi dưới 14 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, gió Đông Nam đến Đông cấp 2-3, đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, gió Đông Nam đến Đông cấp 2-3, đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa vài nơi, riêng phía Nam có mưa rải rác, gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3, đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ  Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam đêm có mưa rào vài nơi, gió Đông Bắc cấp 2-3, phía Bắc đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C.

Khu vực Tây Nguyên đêm có mưa rào vài nơi, gió Bắc đến Đông Bắc cấp 2-3, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C.

Khu vực Nam Bộ đêm không mưa, gió Bắc đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C.

Theo Thắng Trung (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều