Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Chiều 11-3, Văn phòng T.Ư Đảng tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với những người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, theo hình thức trực tuyến tại ba điểm cầu: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Tham dự Hội nghị, có các đồng chí được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV: Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư T.Ư Đảng; Lê Minh Hưng, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh Văn phòng T.Ư; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chánh Văn phòng T.Ư; các đồng chí lãnh đạo Văn phòng T.Ư; trợ lý, thư ký của các đồng chí lãnh đạo; lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị trực thuộc; các Ban Thường vụ Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Cựu chiến binh cơ quan,... Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chánh Văn phòng T.Ư chủ trì Hội nghị.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu biểu quyết giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. (Ảnh: TTXVN) 
Sau khi nghe tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội; tiểu sử tóm tắt của từng nhân sự được giới thiệu ứng cử, các cử tri dự Hội nghị, đại diện lãnh đạo Văn phòng T.Ư đã phát biểu ý kiến đối với từng người ứng cử; đồng chí chủ trì Hội nghị kết luận nội dung phát biểu với đối với từng người ứng cử.

Các ý kiến thống nhất cao và cho rằng, năm đồng chí được giới thiệu ứng cử đều được đào tạo cơ bản, trưởng thành từ cơ sở và thực tiễn, từng đảm nhiệm nhiều cương vị công tác quan trọng, có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn cao và năng lực công tác tốt.

Các đồng chí là những cán bộ mẫu mực, luôn hết mình vì nhiệm vụ chung, gần gũi và lắng nghe ý kiến của nhân dân, vì nhân dân phục vụ; có năng lực, kinh nghiệm trong hoạt động của Quốc hội,...

Đặc biệt, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng luôn là tấm gương sáng tiêu biểu về trí tuệ, bản lĩnh và đạo đức lối sống trong sáng; là niềm tin vững chắc của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Đồng chí đã chỉ đạo quyết liệt đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí một cách mạnh mẽ, có hiệu quả. Tại Đại hội XIII của Đảng, đồng chí được tín nhiệm bầu tiếp tục là Tổng Bí thư với số phiếu gần như tuyệt đối.

Hội nghị đánh giá cao trí tuệ, bản lĩnh, phẩm chất, năng lực công tác và thống nhất cho rằng, năm đồng chí được giới thiệu ứng cử đều xứng đáng là đại biểu Quốc hội khóa XV.

Thay mặt các đồng chí được giới thiệu ứng cử, phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng nêu rõ, việc ra ứng cử đại biểu Quốc hội là một nhiệm vụ của Đảng phân công, vinh dự, nhưng trách nhiệm cũng rất cao. Cử tri luôn kỳ vọng vào các đại biểu Quốc hội và kỳ vọng cao hơn đối với những đại biểu là cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Chính vì vậy, những người được giới thiệu ứng cử phải cố gắng, nỗ lực công tác thật tốt và nếu trúng cử càng phải cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ hơn nữa. Là đại biểu Quốc hội sẽ phải làm việc nhiều hơn, như tiếp xúc cử tri, họp Quốc hội,… Mong cán bộ, anh em trong cơ quan cùng chia sẻ, tạo điều kiện để cùng nhau hoàn thành tốt mọi công việc được giao,...

Hội nghị tiến hành biểu quyết lần lượt từng nhân sự được giới thiệu ứng cử. Kết quả, cả năm đồng chí đều đạt tỷ lệ 100%.

Theo BẮC VĂN/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều