Tổng kết Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam năm 2022

(Mặt trận) - Ngày 6/1, tại Hà Nội, Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chủ trì Hội nghị có ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam.
 Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu tại Hội nghị. 
Báo cáo công tác công đoàn năm 2022, bà Vũ Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, năm qua Công đoàn cơ quan đã chủ động xây dựng chương trình công tác và các kế hoạch triển khai các nội dung cụ thể với những đề xuất có tính đổi mới, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị; triển khai, duy trì đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, quyền và lợi ích chính đáng, chăm lo, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) trong cơ quan chấp hành nghiêm túc chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua.

Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, Công đoàn cơ quan đã phối hợp tổ chức cho CBCCVCNLĐ, đoàn viên trong cơ quan sinh hoạt nhiều chuyên đề có nội dung thiết thực, ý nghĩa, đơn cử là chuyên đề “Hạn chế sử dụng đồ dùng nhựa một lần và ý thức phân loại rác từ nguồn”; chuyên đề “Chuyển đổi số, yêu cầu tất yếu để nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước và hệ thống MTTQ Việt Nam”.

Cùng với đó, Công đoàn cơ quan luôn có những hoạt động quan tâm đến chị em phụ nữ với những nội dung thiết thực, có nhiều đổi mới, nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các đoàn viên nữ trong cơ quan. Tiêu biểu như tổ chức cuộc thi thuyết trình “Nữ cán bộ Mặt trận với phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tổ chức sinh hoạt trao đổi nữ công, gặp mặt, tặng quà,... Các công đoàn cơ sở, bộ phận đã chủ động tổ chức hoạt động và tặng quà phù hợp với thực tế của từng đơn vị, thể hiện sự quan tâm, động viên đối với đoàn viên, người lao động nữ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện cho công đoàn cơ sở, bộ phận trực thuộc Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam đã cùng thảo luận, trao đổi, đề xuất giải pháp khắc phục hạn chế, khó khăn nhằm nâng cao chất lượng công tác công đoàn trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2022.  
Ghi nhận những tâm tư và ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định, trong năm 2022, Công đoàn cơ quan đã khắc phục khó khăn, lựa chọn triển khai có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ đạt nhiều kết quả tích cực. Đồng thời, các công đoàn cơ sở đã chủ động, tích cực, sáng tạo hơn trong hoạt động, đặc biệt đã có sự phối hợp chặt chẽ, đoàn kết trong triển khai các hoạt động, sự kiện.

Để tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài đề nghị, trong thời gian tới, Công đoàn cơ quan cần đẩy mạnh hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng; lựa chọn các nội dung trọng tâm để triển khai trong năm 2023 như chuyển đổi số; tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên công đoàn.

 
 Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2022. 
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn, Công đoàn cơ quan sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc phát động các phong trào thi đua, đề xuất, tham mưu kịp thời các nội dung nhằm bảo đảm quyền lợi cho CBCCVCNLĐ, đoàn viên công đoàn; thường xuyên phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người lao động, đoàn viên công đoàn để kịp thời giải quyết; động viên toàn thể CBCCVCNLĐ nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đóng góp xây dựng cơ quan văn hóa, văn minh, chuyên nghiệp, nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc, chủ động, sáng tạo góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài gửi lời chúc đến toàn thể đoàn viên công đoàn cùng gia đình đón Tết thật đầm ấm, đoàn viên, may mắn; tiếp tục dành sự tâm huyết, trách nhiệm cho công tác công đoàn đạt được nhiều thành tích tốt hơn nữa trong năm tới.

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều