Tổng kết Cụm thi đua các tổ chức thành viên khối giáo dục, văn hoá, xã hội và đối ngoại

(Mặt trận) - Ngày 7/12, tại văn phòng Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua các tổ chức thành viên Khối Giáo dục, Văn hóa, Xã hội, Đối ngoại (Cụm thi đua số 6). Tham dự Hội nghị có ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng lãnh đạo các thành viên của Cụm thi đua số 6.
Giáo sư Trần Xuân Nhĩ - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam báo cáo kết quả triển khai của Cụm thi đua trong năm 2021. 
Giáo sư Trần Xuân Nhĩ - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, trong năm 2021, đại dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng, diễn biến phức tạp, nguy hiểm ở các thành phố, đô thị và các khu công nghiệp, rồi lan ra khắp cả nước, ảnh hưởng tới việc phát triển kinh tế xã hội ở mọi lĩnh vực và các vùng miền khắp cả nước. 7 thành viên của Cụm thi đua số 6 cũng phải đối mặt với những khó khăn, thử thách quyết liệt. Nhưng nhìn chung, các thành viên của Cụm vẫn duy trì hoạt động thường xuyên, liên tục, với nhiều giải pháp phù hợp, sáng tạo, đã khắc phục được các khó khăn, thiếu thốn, hoàn thành tốt kế hoạch công tác của năm. Các thành viên đều rất quan tâm củng cố và phát triển theo điều kiện thuận lợi của hội mình. Số lượng hội viên tăng lên đáng kể, trong năm có tới hàng ngàn hội viên mới được kết nạp thêm như Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Cựu giáo chức Việt Nam…

Hầu hết các hội trong Cụm thi đua số 6 đã tổ chức nghiên cứu trao đổi, quán triệt các chủ trương chính sách mới của Đảng và Nhà nước, để có nhận thức đúng, củng cố niềm tin và phòng tránh các hiện tượng tiêu cực tự diễn biến, tự chuyển hóa về tư tưởng.

Năm 2021 là năm đầu nhiệm kỳ mới của Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam. Tuy gặp nhiều khó khăn thử thách do đại dịch Covid-19 gây ra, nhưng với sự cố gắng và quyết tâm cao, gần 400 hội viên đã có những đóng góp thiết thực cho ngành giáo dục và đất nước. Đặc biệt, các hội viên của Hiệp hội có nhiều đóng góp cả tinh thần, công, của, trang thiết bị cơ sở trong phòng, chống và khắc phục thiệt hại do Covid-19 gây ra. Cụ thể, 23 trường hội viên đã cử 5.774 cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia trực tiếp chống dịch; 19 trường hội viên đã hỗ trợ tiền mặt hơn 7 tỷ đồng; các thành viên cho trưng dụng 1.601 phòng, 8 tầng nhà ký túc xá để làm nơi cách ly và nhiều các trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm khác.

 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài phát biểu tại Hội nghị.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận những nỗ lực, cố gắng cũng như những thành tích, đóng góp của các hội thành viên trong cụm thi đua số 6. Trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, cụm vẫn rất quyết tâm để tổ chức được hội nghị trong một không gian ấm cúng, cùng nhau trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề rất trọng tâm, chia sẻ cùng nhau và hướng đến những mục tiêu tốt đẹp.

Thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài gửi lời cảm ơn đến các hội thành viên khi đã có nhiều đóng góp quan trọng trong bối cảnh đầy thách thức của dịch bệnh, các thành viên đều đã có nhiều đổi mới về cách làm, tích cực hành động, thích ứng linh hoạt, lựa chọn vấn đề phù hợp với điều kiện, bối cảnh xã hội để triển khai các công việc, chương trình hiệu quả.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài ghi nhận những hoạt động hỗ trợ của các hội viên trong 7 hội thành viên của Cụm thi đua số 6 đã cùng toàn dân góp sức cho cuộc chiến chống dịch Covid-19. Hướng tới năm 2022, MTTQ Việt Nam kỳ vọng các thành viên sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình, thực hiện nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển của ngành và của đất nước, đặc biệt luôn kết nối gần gũi với nhân dân, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân để đưa tiếng nói của người dân đến với Quốc hội, Mặt trận tổ quốc...

Nhân dịp này, Hội nghị đã trao Cờ thi đua xuất sắc cho Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và trao tặng Bằng khen cho Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Cựu giáo chức Việt Nam vì có nhiều hoạt động nổi bật trong các hoạt động của Cụm.

N.Phượng

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều