TP Hồ Chí Minh thông tin về ca Covid-19 người nước ngoài

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản báo cáo nhanh về một trường hợp dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) ở Bình Dương.
 

(Ảnh minh họa)

Đây là trường hợp bệnh nhân nam, sinh năm 1989, quốc tịch Indonesia, làm việc ở Bình Dương và trú tại một khách sạn ở thị trấn Bến Cát, Bình Dương.

Người này nhập cảnh Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11-3, sau đó đi ô-tô của Công ty về Bình Dương. 

Trong thời gian làm việc tại Việt Nam đến ngày 29-6, anh này chỉ đi từ khách sạn tới công ty, ngoài ra có đến siêu thị, quán cơm mua thức ăn và trong thời gian này không tới TP Hồ Chí Minh.

Sáng 30-6, anh cùng một đồng nghiệp là người Indonesia đi xe Công ty đến phòng khám ở phường Thảo Điền, quận 2 để xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về nước. Sau đó, bệnh nhân ghé chợ Bến Thành tham quan rồi về Bình Dương.

Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy bệnh nhân dương tính với virus gây bệnh Covid-19. CDC TP Hồ Chí Minh đã thông báo ca bệnh cho CDC Bình Dương. Bệnh nhân đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương ngay trong đêm 30-6.

Hiện cơ quan y tế đã lập danh sách bốn nhân viên y tế tại phòng khám có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân và 11 người đến phòng khám cùng khung giờ.

Bốn nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm sáng 1-7. Sáu nhân viên y tế còn lại và 11 bệnh nhân có mặt tại phòng khám cùng thời điểm với bệnh nhân đang được điều tra và chỉ định cách ly phù hợp.

Tất cả các trường hợp tiếp xúc với tiếp xúc gần nói trên được chỉ định cách ly tại nhà. CDC TP Hồ Chí Minh cũng đã tổng vệ sinh khử khuẩn phòng khám trong tối 30-6. Phòng khám tạm thời phong tỏa, chờ chỉ đạo của Sở Y tế. 

Theo Thanh Thanh/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều