Trà Vinh hưởng ứng lời kêu gọi “Vận động toàn dân hiến máu tình nguyện”

(Mặt trận) - Sáng ngày 21/4, tại Bênh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Sở Y tế, Tỉnh đoàn và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hưởng ứng Thư kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “Vận động toàn dân hiến máu tình nguyện”.

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh và lực lượng hiến máu tình nguyện.

Ông Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, hiện nay nguồn máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân chỉ đáp ứng được khoảng 75% nhu cầu; lực lượng hiến máu còn khiêm tốn; tỷ lệ người hiến máu nhắc lại còn thấp; tình trạng thiếu nguồn người hiến máu còn phổ biến trong dịp học sinh, sinh viên nghỉ hè, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhất là khi dịch bệnh, thiên tai, tai nạn, sự cố nghiêm trọng xảy ra.

Trong thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, việc đảm bảo nguồn cung cấp máu bị ảnh hưởng khiến cho công tác điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn, đặt ra yêu cầu, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi người để góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu như trên.

“Với phương châm “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, tôi kêu gọi mỗi người đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên để cứu người và giúp cho mỗi người chúng ta được cơ quan y tế kiểm tra sức khỏe của mình, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, trong đó có tỉnh Trà Vinh”. Ông Nguyễn Văn Triết nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Bí thư Tỉnh đoàn chuẩn bị hiến máu tình nguyện.

Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh đã vận động được 179 người tham gia hiến 179 đơn vị máu. Việc hiến máu được thực hiện đúng theo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyễn Nhật Tường - Ủy ban MTTQ tỉnh Trà Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều