Trao đổi kinh nghiệm giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam và Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc

(Mặt trận) - Sáng 25/8, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã làm việc với đoàn đại biểu toàn quốc Chính hiệp Trung Quốc do ông Viên Quý Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với UBTƯ MTTQ Việt Nam. 

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, chia sẻ một số vấn đề về tổ chức hoạt động của MTTQ Việt Nam và Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc, trao đổi kinh nghiệm về giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam cũng như kinh nghiệm về vai trò của Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc trong phòng, chống tham nhũng; những mô hình, phương thức, kinh nghiệm triển khai phong trào và các hoạt động phát huy sáng tạo trong nhân dân...

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc với vai trò là cơ quan hiệp thương và tham vấn cao nhất của Trung Quốc, đã cùng toàn Đảng và nhân dân Trung Quốc đưa đất nước Trung Quốc phát triển vượt bậc. Đồng thời, chúc mừng những kết quả đạt được của Chính hiệp Trung Quốc trong thời gian vừa qua, đặc biệt là kết quả của HN lần thứ 5 khóa 12 của Chính hiệp Trung Quốc vừa diễn ra đầu tháng 03/2017, đưa ra ý kiến và kiến nghị đối với những quyết sách quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội Trung Quốc 5 năm lần thứ 13 của Trung Quốc; đóng góp ý kiến đối với Quốc hội và Chính phủ Trung Quốc về những vấn đề lớn liên quan đến lĩnh vực chính trị, kinh tế và đời sống xã hội Trung Quốc.

 

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, sự hợp tác giữa MTTQ Việt Nam với Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc trong thời gian qua đã góp phần củng cố và phát triển quan mối quan hệ hệ hai nước. Thông qua việc duy trì giao lưu thường xuyên đã không ngừng mở rộng và làm sâu sắc quan hệ  giữa hai bên theo tinh thần Chương trình hợp tác giữa Ủy ban Trung MTTQ Việt Nam và Ủy ban Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc giai đoạn 2014-2019.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị trong năm 2018, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch để tổ chức giao lưu hữu nghị giữa Mặt trận 7 tỉnh của Việt Nam với Chính hiệp 2 tỉnh của Trung Quốc có chung đường biên giới với Việt Nam tại Trung Quốc; quan tâm đến việc học tập, chia sẻ kinh nghiệm công tác; đề nghị Chính hiệp Trung Quốc có kế hoạch phối hợp để Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ sang thăm chính thức và hội đàm với Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc để đánh giá Chương trình phối hợp hai bên giai đoạn 2014-2019 và bàn phương hướng hợp tác giai đoạn tiếp theo.

Từ kết quả buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tin tưởng, chuyến thăm hữu nghị Việt Nam lần này của đoàn sẽ thành công tốt đẹp, qua đó góp phần tăng cường sự hợp tác giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam và Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc trong giai đoạn mới.

 

Thay mặt đoàn đại biểu Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc, ông Viên Quý Nhân khẳng định, chuyến thăm và làm việc với UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tăng thêm sự trao đổi, hợp tác lẫn nhau giữa hai bên, để từ đó hai bên cùng thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Thống nhất những nội dung của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao đổi, ông Viên Quý Nhân cho biết, Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc sẵn sẵng ủng hộ và hợp tác với MTTQ Việt Nam thông qua trao đổi các đoàn cấp cao, các chương trình giao lưu nhân dân, việc học tập, chia sẻ kinh nghiệm công tác...

Ông Viên Quý Nhân tin tưởng sự hợp tác giữa Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trong thời tới sẽ tiếp tục được chú trọng, đi vào thực chất, góp phần củng cố và phát triển quan hệ hai nước ngày càng bền vững.

Hương Diệp - Ảnh Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều