Trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thi đua sôi nổi chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đảng và đón Xuân Mậu Tuất 2018, chiều 29-1, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Đảng bộ Văn phòng T.Ư Đảng tổ chức trọng thể lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại buổi lễ. Ảnh: ĐĂNG KHOA

Dự, tặng hoa, chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trần Đại Quang, Chủ tịch nước; Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội; Trần Quốc Vượng, Thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư; Phạm Minh Chính, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư; Võ Văn Thưởng, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Văn Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Kinh tế T.Ư; các đồng chí Bí thư T.Ư Đảng: Nguyễn Văn Nên, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng; Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính T.Ư; Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch, phụ trách Hội đồng Lý luận T.Ư,... Cùng dự có đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan T.Ư, lãnh đạo một số ban của Đảng cùng tập thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ Văn phòng T.Ư Đảng.

Vinh dự thay mặt các đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Trần Quốc Vượng trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiệt liệt chúc mừng Tổng Bí thư được Đảng trao tặng phần thưởng cao quý này. Đồng chí Trần Quốc Vượng nêu rõ, đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của riêng đồng chí Tổng Bí thư và gia đình, mà còn là niềm tự hào chung của toàn Đảng. Với 50 năm vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; giữ vững bản lĩnh người cộng sản, kiên định Chủ nghĩa Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, luôn nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện.

Với những cương vị quan trọng của Đảng, Nhà nước mà đồng chí đã đảm nhiệm, như Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng từ khóa VII đến khóa XII; Ủy viên Bộ Chính trị từ khóa VIII đến khóa XII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành ủy Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư; Chủ tịch Quốc hội; Tổng Bí thư khóa XI và khóa XII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều đóng góp to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trên cương vị là Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng, đồng chí đã cùng tập thể Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xây dựng, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giành được nhiều thành tựu rất quan trọng trên các lĩnh vực, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, củng cố và giữ vững niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ ta. Là người đứng đầu của Đảng ta, đồng chí luôn phấn đấu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; tác phong sâu sát cơ sở, gần gũi với đồng bào, đồng chí; trong công việc luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thái độ nghiêm túc, phương pháp làm việc khoa học, quyết đoán, giữ vững nguyên tắc, phát huy dân chủ, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong cuộc sống đời thường, đồng chí luôn sống giản dị, khiêm tốn, mẫu mực, chân thành. Đồng chí thật sự là tấm gương sáng tiêu biểu để cán bộ, đảng viên noi theo.

Đồng chí Trần Quốc Vượng kính chúc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn mạnh khỏe, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta giành nhiều thắng lợi mới to lớn hơn nữa,...

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, với những tình cảm chân thành tự đáy lòng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn Đảng bộ Văn phòng T.Ư Đảng đã tổ chức trọng thể buổi lễ này; cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu tham dự buổi lễ và dành cho đồng chí những tình cảm trìu mến, chân thành, ấm áp, động viên, khích lệ đồng chí. Tổng Bí thư bày tỏ: Suốt 50 năm được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi đã được Đảng giáo dục, rèn luyện, dìu dắt rất nhiều, nhờ đó mà có làm được một số việc và từng bước trưởng thành. Tuy nhiên, tất cả những gì tôi làm được là vô cùng nhỏ bé so với sự giáo dục, rèn luyện của Đảng; sự kèm cặp, chỉ bảo của các đồng chí đi trước; sự ủng hộ, cộng tác, giúp đỡ của đồng chí, đồng nghiệp; sự động viên, ủng hộ của nhân dân, mà trực tiếp là những nơi tôi từng sinh sống, công tác, học tập, làm việc. Nhân dịp này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các đồng chí. Tôi xin nguyện suốt đời phấn đấu, hy sinh, tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, ra sức tu dưỡng rèn luyện, cố gắng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ để xứng đáng là một đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều