Trao tặng 100 suất quà Tết dành cho bệnh nhân ung thư nghèo

(Mặt trận) - Như tin đã đưa, chiều 27/1, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm và tặng quà các bệnh nhân ung thư  đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Vì ngày mai tươi sáng, với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau và mang lại niềm tin vào cuộc sống cho các bệnh nhân ung thư. 

Dưới đây là những hình ảnh do phóng viên đi theo đoàn ghi lại.

Việc tặng quà bệnh nhân ung thư nghèo nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Vì ngày mai tươi sáng, với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau và mang lại niềm tin vào cuộc sống cho các bệnh nhân ung thư.

Nhắc đến căn bệnh ung thư, ai ai cũng lặng mình khi hiện nay ung thư đang trở thành gánh nặng lớn tại các quốc gia trên thế giới, đặc biệt với các nước nghèo, các nước đang phát triển.   

 

Các bệnh nhân ung thư đã không cầm được nước mắt khi nghe Chủ tịch Trần Thanh Mẫn động viên, chia sẻ.

 

100 suất quà đã được tặng cho bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

 

“Mỗi mùa xuân đến luôn đem lại ước mong về những điều tốt đẹp, may mắn… nhưng cũng còn biết bao bệnh nhân mang trong mình căn bệnh ung thư đang phải chống chọi từng ngày, từng giờ tại bệnh viện”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trăn trở.

 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tới tận giường bệnh tặng những suất quà tới tay người bệnh.

Hiện nay trên 70% người bệnh ung thư tới khám và điều trị ở giai đoạn muộn, rất nhiều người bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt các trường hợp không có thẻ Bảo hiểm Y tế.

Những món quà giúp mang lại những liều thuốc tinh thần vô giá, giúp những người bệnh nghèo vững tin vì thấy mình không còn cô độc trong cuộc chiến chống lại bệnh tật hiểm nghèo.

Qua 7 năm hoạt động, hơn 24.000 bệnh nhân đã được Quỹ Ngày mai tươi sáng hỗ trợ bằng tiền mặt, thuốc điều trị ung thư… với trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn Quỹ Ngày mai tươi sáng tiếp tục đồng hành, phát triển, mở rộng trên phạm vi các nước, trở thành địa chỉ tin cậy, hỗ trợ cho các bệnh nhân.

Sự phấn khởi của các bệnh nhân ung thư khi được nhận nhưng suất quà hỗ trợ khi tết cổ truyền đang cận kề.

 

Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều