Triển khai Chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2023

Ngày 1/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã chủ trì Hội nghị với các ban đảng, đảng đoàn, ban cán sự đảng, các đảng ủy trực thuộc Trung ương về tình hình thực hiện Chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2021, năm 2022 và việc xây dựng, tổ chức thực hiện Chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2023.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Duy Linh)

Trong không khí mừng Đảng, mừng xuân, đồng chí Võ Văn Thưởng đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể đại biểu dự Hội nghị.

Đồng chí đánh giá rất cao các ban đảng, đảng đoàn, ban cán sự đảng, các đảng ủy trực thuộc Trung ương trong năm 2021 và năm 2022 đã tích cực, chủ động chuẩn bị các đề án, báo cáo được phân công trong Chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Chất lượng nội dung các đề án, báo cáo cơ bản đáp ứng yêu cầu. Ý kiến thẩm định của các cơ quan và ý kiến tham mưu của Văn phòng Trung ương Đảng bảo đảm chất lượng, khách quan, trung thực, trong đó có nhiều ý kiến được đánh giá cao, góp phần bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, đúng đắn, kịp thời của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Tuy nhiên, đồng chí lưu ý bên cạnh những kết quả đạt được, còn một số vấn đề cần rút kinh nghiệm nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đặt ra.


Các đại biểu dự hội nghị. (Ảnh: Duy Linh)

Trong năm 2023, để phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế, tồn tại, đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu các cơ quan liên quan cần phối hợp tốt hơn nữa trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện các đề án của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Các cơ quan được giao nhiệm vụ cần tập trung, chủ động xây dựng các đề án, báo cáo được phân công; một số đề án khó, phức tạp, nhạy cảm đã tồn đọng từ các năm trước cần tập trung giải quyết dứt điểm theo chương trình đã đề ra.

Các cơ quan ưu tiên các việc trong Chương trình làm việc của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, các Hội nghị Trung ương trong năm 2023 và các công việc quan trọng, cấp bách cần thực hiện trong năm.


Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Duy Linh)

Hội nghị đã diễn ra trong không khí sôi nổi với nhiều ý kiến phát biểu sâu sắc, thiết thực, có chất lượng nhằm góp phần vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ngày càng hiệu quả hơn.

Theo Hạnh Nguyên/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều