Trước bão, miền Bắc vẫn có nắng, nhiệt tăng nhẹ

(Mặt trận) - Chưa phải chịu ảnh hưởng của cơn bão số 10, trong hôm nay 13/9, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời có nắng, cảm giác oi nóng sẽ quay trở lại.

(Ảnh minh họa)

Mưa dông sẽ chỉ còn xuất hiện ở diện rải rác tại miền Bắc. Tới trưa chiều, thời tiết chuyển nắng nhiều hơn tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, cảm giác khá oi nóng, khó chịu, nhiệt độ cao nhất ngày từ 30 – 34 độ C.

Dù bão số 10 đang ở khá xa đất liền, nhưng vẫn có thể gây ra thời tiết xấu cho đất liền các tỉnh phía Nam, bởi sự gia tăng cấp độ của bão kết hợp với rãnh thấp và gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên. Dự báo ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa sẽ tăng lên trong những ngày tới, cảnh báo có những nơi mưa vừa, mưa to kèm theo tố lốc, gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 13/9 như sau: (Nguồn TTDBKTTVTW)

Hà Nội: Đêm nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều