Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022), ngày 21/2, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đến thăm, tặng quà chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Phổi Trung ương và đến thăm, tặng quà Giáo sư, Tiến sỹ Vũ Văn Đính, nguyên Chủ tịch Hội Hồi sức, Cấp cứu và Chống độc Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc mừng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN 
Tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Phổi Trung ương, lãnh đạo hai bệnh viện này đã chia sẻ với Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa những thành tựu nổi bật trong năm qua của đơn vị, vừa chống dịch COVID-19, chi viện lực lượng cho các địa phương, vừa đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn, khám, điều trị, chăm sóc cho người bệnh. Đặc biệt, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là bệnh viện đa khoa, chuyên khoa sâu, tuyến cuối lớn nhất của quân đội, là một trong năm bệnh viện hạng đặc biệt của cả nước, vừa chăm sóc sức khỏe nhân dân, bộ đội, vừa tham gia trực tiếp bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương.

Theo chia sẻ của Trung tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đơn vị tiếp tục triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu và kỹ thuật cao ngay trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp. Trong đó điển hình là đề án ghép mô, bộ phận cơ thể người, được Chính phủ giao cho bệnh viện, là đề án thành công nhất hiện nay, được Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Quốc phòng đánh giá cao.

"Triển khai chưa đầy 5 năm, từ một nơi đi sau các trung tâm lớn về ghép mô tạng thì giờ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã vươn lên thành trung tâm lớn về ghép mô tạng, nhất là ghép gan. Bệnh viện trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Hoàng gia Anh", Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 Mai Hồng Bàng cho biết.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc mừng Bệnh viện Phổi Trung ương nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN
Ghi nhận nỗ lực cống hiến của đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Phổi Trung ương cũng như ngành y cả nước đã và đang là lực lượng tuyến đầu chống dịch, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Năm 2021, đất nước ta trải qua một năm đầy khó khăn, thử thách khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh. Trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch, tinh thần chiến đấu của những người chiến sĩ áo trắng được phát huy cao độ, để lại nhiều hình ảnh, tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân và cấp ủy, chính quyền các địa phương.

"Đây là sự cống hiến rất lớn cho dân tộc. Nhiều y, bác sĩ hy sinh cả tính mạng trên mặt trận chiến đấu với kẻ thù vô hình là COVID-19", Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh.

Tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Với vị trí là một trong những bệnh viện hàng đầu của cả nước trong chữa trị tốt, nghiên cứu tốt, giảng dạy tốt và phòng, chống dịch tốt, năm 2022, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp tục quán triệt tốt các nghị quyết của Đảng; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ trong khám, chữa bệnh và hỗ trợ tuyến y tế cơ sở.

Nhắc lại những lời căn dặn của Bác Hồ đối với người thầy thuốc, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn, Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong lãnh đạo, trong chuyên môn; tận tụy trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân, xem nỗi đau của người bệnh, người nhà bệnh nhân như chính nỗi đau của mình; tiếp tục đẩy mạnh học tập, nghiên cứu, góp phần xây dựng nền y học Việt Nam hiện đại….

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc mừng Bệnh viện Phổi Trung ương nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN
Gửi lời chúc mừng tới các y, bác sĩ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cũng yêu cầu toàn ngành tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII về việc tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

"Trong tình huống an ninh phi truyền thống, COVID-19 bùng phát mới thấy đường hướng, chủ trương chỉ đạo của Đảng ta rất đúng và cụ thể. Tuyến y tế cơ sở như thế nào, y tế dự phòng như thế nào, trách nhiệm của hệ thống chính trị địa phương thế nào, xây dựng tuyến y tế cơ sở như thế nào để nhân viên y tế gắn bó, được nâng cao đời sống và năng lực chuyên môn để yên tâm điều trị…", Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ.

Cũng dịp này, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm và chúc mừng Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn Đính. Không chỉ là người sáng lập ngành hồi sức cấp cứu Việt Nam, ông còn là người cống hiến trọn đời cho ngành y, có nhiều công trình khoa học, nhiều cuốn sách quý về lĩnh vực hồi sức cấp cứu, đặc biệt đã truyền đạt nhiều kinh nghiệm quý trong xử trí các ca cấp cứu khó, cấp cứu các ca ngộ độc nặng.

Theo Hạnh Quỳnh (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều