Truyền tải chính xác, kịp thời chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến đồng bào dân tộc

Chiều 13/12, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động phối hợp công tác giai đoạn 2019 - 2021 và ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021 - 2025.
 Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh và Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021-2025. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN
Các Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh và Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang, đồng chủ trì Hội nghị.

Chương trình phối hợp công tác giữa Ủy ban Dân tộc và Đài Truyền hình Việt Nam giai đoạn 2019 - 2021 đã được hai cơ quan nghiêm túc quán triệt và tổ chức thực hiện. Trên cơ sở bám sát các mục tiêu, nội dung của Chương trình, thực tiễn từng địa phương, vùng miền, hai cơ quan đã xác định rõ nội dung, hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động phù hợp.

Các đại biểu thống nhất đánh giá, qua 3 năm thực hiện, Chương trình phối hợp đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc và miền núi. Cùng với cơ chế, chính sách đúng đắn, hợp lòng dân của Đảng và Nhà nước, nỗ lực của các cấp, các ngành, các nội dung của Chương trình đều được triển khai thực hiện một cách tích cực và hiệu quả ở các địa phương. Công tác phối hợp tuyên truyền của hai cơ quan đã góp phần nâng cao nhận thức của đồng bào dân tộc, giúp cho kinh tế - xã hội vùng dân tộc và miền núi từng bước phát triển; góp phần giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo ở các xã đặc biệt khó khăn.

Tại Hội nghị, Ủy ban Dân tộc và Đài Truyền hình Việt Nam đã ký Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021 - 2025 nhằm tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa hai cơ quan trong việc truyền tải chính xác, đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phát trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam. Bên cạnh đó, cung cấp thông tin, kiến thức, góp phần nâng cao năng lực, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững.

Việc phối hợp nhằm tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng các chương trình, chuyên mục, phát huy hiệu quả, thế mạnh của các phương tiện thông tin, truyền thông; phản ánh toàn diện các thành tựu đạt được trong thực hiện chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước; kết quả thực hiện các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, các chính sách, dự án đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Cùng với việc phối hợp tuyên truyền Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2025, hai cơ quan sẽ chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những thành tựu đạt được trong thực hiện chính sách dân tộc; bố trí thời gian phát sóng các chương trình phù hợp với tập quán sinh hoạt, sản xuất của đồng bào các dân tộc thiểu số; đăng tải nội dung tuyên truyền trên các hệ thống truyền thông đa phương tiện của Đài Truyền hình Việt Nam.

Đồng thời, hai cơ quan sẽ tích cực phối hợp để giới thiệu, quảng bá về đời sống, con người, giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, phong phú, đa dạng, độc đáo, giàu bản sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi; biểu dương người tốt, việc tốt, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong đồng bào các dân tộc thiểu số; phổ biến cách làm mới, chuyển giao công nghệ, hướng dẫn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong đời sống và lao động sản xuất.

Việc phối hợp tuyên truyền giúp đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền nhằm chống phá Cách mạng Việt Nam.

Theo Phan Phương (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều