Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư tại TP. Hồ Chí Minh

(Mặt trận) - Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, được tổ chức hàng năm tại các khu dân cư trong cả nước nhân kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam 18/11. Ngày hội có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục, vận động nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc; vai trò của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Bí thư Thành ủy Tp Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân tặng quà cho gia đình khó khăn khu phố 5, phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh Mạnh Hòa - Kiều Phong.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư trong thời gian qua được tổ chức rộng khắp, với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã góp phần tạo không khí đoàn kết, vui tươi trong đông đảo các tầng lớp nhân dân, là dịp để các cộng đồng dân cư đánh giá kết quả một năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; biểu dương các tập thể, gia đình, cá nhân, những tấm gương tiêu biểu có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước...

Trong không khí đó, tối 12/11, tại TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 5, phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Khu phố hiện có 795 hộ, với 2.852 nhân khẩu; đa phần người dân trong khu phố đều có trình độ dân trí cao, mức sống khá và có việc làm ổn định. Năm 2017, khu phố đã vận động nhân dân hiến 23,4m2 đất để nâng cấp, mở rộng hẻm 96, với tổng số tiền  trên 700 triệu đồng.

Vui mừng và xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của người dân trong khu dân cư, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn thời gian tới, khu phố 5 tiếp tục đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, phát huy tình đoàn kết trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong đó đảng viên, đoàn viên, hội viên, các thành viên Mặt trận cần làm gương, đi đầu để động viên mọi người cùng làm theo.  

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Ban Công tác Mặt trận khu phố đã trao học bổng cho 12 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2017, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở khu phố 3, phường 6, quận 4, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh T.Hoài /TTXVN

Trước đó, chiều 12/11, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu phố 3, phường 6, quận 4, TP. Hồ Chí Minh. Cùng dự có đồng chí Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao việc địa phương trong thời gian qua đã có những bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự. Các tầng lớp nhân dân đoàn kết, đồng thuận, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Người dân ở khu dân cư đã tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động, nhất là trong xây dựng, giữ gìn khu phố văn hóa.

Không chỉ chăm lo đời sống vật chất, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức, đoàn thể của địa phương cũng rất chú trọng chăm lo về đời sống văn hóa tinh thần cho người dân, phong trào rèn luyện thể dục thể thao cũng được đẩy mạnh. Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị xã hội được thực hiện tốt.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo quận 4; trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh và 20 phần quà cho hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn.

Cùng ngày 12/11, ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại khu phố 3, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM; ông Trần Vĩnh Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP đã tham gia Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại khu phố 4, phường Bình An (quận 2); ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu phố 2, phường Phú Thuận, quận 7.

Các đại biểu tham dự Ngày hội đã biểu dương những kết quả tích cực của Ban Công tác Mặt trận tại các khu dân cư trong việc hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo bằng nhiều hình thức; đồng thời quan tâm công tác giáo dục, về tình hình an ninh trật tự và công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia các phong trào, các cuộc vận động. Những việc làm thiết thực, cụ thể nói trên đã góp phần cùng Thành phố hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ kinh tế - chính trị - xã hội trong năm 2017.

Phương Hà (Tổng hợp)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều