Từng bước đổi mới hoạt động của Mặt trận

(Mặt trận) - Ngày 22/4, tại tỉnh Quảng Bình, Văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức buổi tọa đàm, trao đổi về đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Quang cảnh buổi toạ đàm. 
Chánh Văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam Cao Xuân Thạo cho biết, để từng bước thực hiện đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận, Văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam đã triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của công tác tham mưu, tổng hợp.

Đặc biệt, với chức năng, nhiệm vụ giúp việc cho Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và là cầu nối với các ban, đơn vị trong cơ quan, các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, Văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam đã cụ thể hoá các chương trình hành động của Mặt trận.

Tại buổi toạ đàm, Chánh Văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam chia sẻ thêm nhiều thông tin, kinh nghiệm và cách làm hay về tổ chức thực hiện công tác văn phòng đảm bảo 3 chuyên (chuyên cần, chuyên sâu và chuyên nghiệp); Về cải tiến công tác giao ban; Về tổng hợp kết quả thực hiện và kế hoạch hàng tháng…

 Ông Cao Xuân Thạo, Chánh Văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam và bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình chủ trì buổi toạ đàm.
Tiếp nhận những thông tin tại buổi toạ đàm, bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã gửi lời cảm ơn những chia sẻ, những cách làm hay của Văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam, đồng thời cho biết sẽ áp dụng những kinh nghiệm này vào thực tiễn công tác Mặt trận, nhất là đối với cán bộ làm công tác văn phòng.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình chia sẻ thêm, trong những năm gần đây, công tác Mặt trận ở tỉnh Quảng Bình đã có nhiều đổi mới; Vừa toàn diện vừa có trọng tâm, trọng điểm để bám sát nhiệm vụ của địa phương lại phù hợp với thực tiễn nên các hoạt động đã tạo nên sự lan tỏa.

"Mặt trận tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thực hiện hiệu quả và sáng tạo Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Công tác tuyên truyền, vận động hỗ trợ, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Giám sát các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch; công tác cứu trợ, an sinh xã hội… Có thể nói, thông qua các hoạt động hiệu quả này đã góp phần nâng cao vị trí, vai trò của Mặt trận tỉnh Quảng Bình... ", bà Hân thông tin.

XUÂN THI

 

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều