Từng bước nâng cao hiệu quả trong công tác Mặt trận năm 2021

(Mặt trận) - Năm 2020, công tác Mặt trận ở các tỉnh Tây Nguyên đạt được nhiều kết quả đáng mong đợi. Qua đó, mặt trận các tỉnh đã có nhiều kế hoạch đề ra để không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả trong năm 2021.

Ngày 8/12, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk - Cụm trưởng cụm thi đua đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2020 cụm thi đua các tỉnh khu vực Tây Nguyên (Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng).

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk; cùng đại diện Mặt trận các tỉnh Tây Nguyên;...

Toàn cảnh hội nghị. 
Hội nghị đã đánh giá cao những kết quả mà công tác Mặt trận các tỉnh Tây Nguyên đạt được trong năm 2020. Mặc dù trong năm qua, nền kinh tế đất nước vẫn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội, song Mặt trận các tỉnh Tây Nguyên phối hợp với các tổ chức thành viên tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các Nghị quyết của Đảng, Kế hoạch của cấp ủy, chính quyền.

Qua đó, Mặt trận các tỉnh không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng tăng cường về cơ sở; triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy được động lực, quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội, tạo lòng tin của nhân dân đối với cấp chính quyền.

Trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Mặt trận các tỉnh Tây Nguyên và tổ chức thành viên đã nhân rộng được các mô hình tự quản trong cộng đồng dân cư, từng bước nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động gắn liền với công tác giảm nghèo bền vững.

Năm 2020, Quỹ “Vì người nghèo” của 5 tỉnh Tây Nguyên đã vận động được hơn 55,6 tỷ đồng để xây dựng và sửa chữa hàng ngàn căn nhà Đại đoàn kết cho người dân, cùng với đó là hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ, hạn hán, xâm nhập mặn và thăm hỏi, tặng quà cho hàng ngàn hộ nghèo,....

Ngoài ra, để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ nhân dân khắc phục hạn mặn, Mặt trận các tỉnh Tây Nguyên đã kêu gọi, vận động từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân... ủng hộ được hơn 23 tỷ đồng.

Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Mặt trận các tỉnh Tây Nguyên đã đạt được trong năm 2020.

 Ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu.
Ông Phùng Khánh Tài đề nghị, MTTQ các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục phát huy vai trò và thế mạnh vốn có, thực hiện đúng chức năng và quyền hạn để đảm bảo quyền lợi cho nhân dân. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, cần phải có kế hoạch cụ thể để vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa chống dịch hiệu quả.

Đồng thời, Mặt trận và các tổ chức thành viên phải có sự thống nhất để không dồn quá nhiều việc cho cơ sở, từ đó dẫn đến kế hoạch không có hiệu quả và làm ảnh hưởng đến chất lượng của các phong trào và cuộc vận động ở cấp cơ sở.

Ông Phùng Khánh Tài cũng đề nghị, để nâng cao thêm hiệu quả trong công tác mặt trận và đạt được nhiều kết quả mong đợi hơn nữa thì cấp ủy các tỉnh Tây Nguyên cần quan tâm giao cho Ban Dân vận làm đầu mối xây dựng cơ chế, phân công cụ thể cho cơ sở, cán bộ.

 

VĂN DŨNG

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều