Tướng chỉ đạo phá vụ Năm Cam: Nguyễn Thanh Hóa gây tổn hại rất lớn

Trung tướng Nguyễn Việt Thành, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát (Bộ Công an) cho biết: Ông hết sức xót xa trước những hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Thanh Hóa, người từng mang cấp hàm thiếu tướng, từng giữ chức Cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

  

Tướng Nguyễn Việt Thành với người dân (ảnh IT).

17 năm trước khi Bộ Công an triệt phá vụ án Năm Cam và đồng phạm, trong vụ án đó có một vị tướng Công an do vi phạm pháp luật đã bị tước danh hiệu Công an Nhân dân và bị truy tố, đến nay lại xảy ra trường hợp của ông Nguyễn Thanh Hóa. Theo nhiều vị cán bộ từng công tác lâu năm trong lĩnh vực tố tụng hình sự, việc một người mang đến cấp hàm tướng lại có hành vi cấu kết với tội phạm, đến mức bị tước danh hiệu Công an Nhân dân, rồi bị khởi tố điều tra là chuyện cực kỳ hiếm có.

Ông Nguyễn Thanh Hóa trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam (ảnh IT)

Từng là Trưởng ban chuyên án triệt phá vụ Năm Cam và đồng phạm, Trung tướng Nguyễn Việt Thành cho biết, mỗi vụ án có tính chất, mức độ khác nhau, nhưng vụ án bắt cựu Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa thực sự cũng gây rung động dư luận không kém gì vụ án Năm Cam.

“Đây là vụ án hoạt động có tổ chức hay không cơ quan điều tra đang làm rõ, nhưng so với một số một án lớn đã từng xảy ra thì vụ án này cũng không kém phần nghiêm trọng”, Trung tướng Nguyễn Việt Thành nhìn nhận.

Nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát này bày tỏ, ông hết sức xót xa trước những hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Thanh Hóa, đến mức bị tước danh hiệu Công an Nhân dân, bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc.

“Quá trình ông Nguyễn Thanh Hóa thực hiện hành vi đã đạt được những lợi ích cá nhân gì thì chưa rõ nhưng để lại một hậu quả rất lớn. Thứ nhất, ít nhiều người dân mất niềm tin với Đảng và Nhà nước; thứ hai người dân sẽ đánh giá thấp lực lượng công an. Một người từng là Thiếu tướng, Cục trưởng, đó là người chỉ huy trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm lại có hành vi vi phạm pháp luật, như thế sẽ làm tổn hại rất lớn đến uy tín của lực lượng Công an, trong đó có tôi”, ông Nguyễn Việt Thành bày tỏ.

Vẫn theo tướng Nguyễn Việt Thanh, vụ án này được dư luận hết sức quan tâm, cơ quan tiến hành tố tụng cần phải thực hiện phương châm điều tra triệt để, xử lý nghiêm minh.

“Một vụ án mà trực tiếp Ban Bí thư chỉ đạo, điều đó đã lấy lại niềm tin của người dân đối với Đảng và Nhà nước. Có thể thấy đây là bài học rất đau đớn, nếu như không có chuyện bao che bưng bít thì có lẽ việc vi phạm pháp luật không thể kéo dài tới bây giờ. Tôi mong làm sao vụ án này được điều tra triệt để, xử lý nghiêm minh để lấy lại niềm tin cho người dân, lấy lại uy tín cho lực lượng công an”, tướng Nguyễn Việt Thành nói.

Liên quan đến vụ án này tính đến nay Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố và bắt tạm giam 79 đối tượng, ở nhiều tỉnh thành liên quan đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng internet. Bước đầu cơ quan điều tra cũng xác định, việc ăn chia của các đối tượng cầm đầu trong đường dây và hiện đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Ngọc Lương /Báo Dân Việt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều