UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ là cầu nối của nhân dân cả nước tới đồng bào vùng lũ

(Mặt trận) - Với tinh thần tương thân tương ái, chung tay giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ trong những ngày vừa qua, ngày 9/7, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Đài Truyền hình Việt Nam và Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gửi đến UBTƯ MTTQ Việt Nam số tiền ủng hộ của mình với mong muốn cùng sẻ chia với bà con vùng lũ. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ.

Theo ông Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài Truyền hình Việt Nam, khi nghe tin mưa lũ tại các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái,… gây thiệt hại nặng về về người và tài sản, Công đoàn Đài Truyền hình Việt Nam đã phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ với mong muốn bà con sớm khắc phục thiệt hại, vượt qua khó khăn.

 “Công đoàn Đài Truyền hình Việt Nam mong muốn số tiền ủng hộ này thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ được chuyển tới 6 gia đình bị mất hoàn toàn nhà cửa do mưa lớn và lũ quét tại tỉnh Lai Châu trong những ngày vừa qua để các gia đình nhanh chóng xây dựng lại nhà, sớm ổn định cuộc sống.”, ông Vĩnh bày tỏ.

Tiếp nhận số tiền 300 triệu đồng từ Công đoàn Đài Truyền hình Việt Nam, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, những ngày vừa qua, đã có rất nhiều tấm lòng của nhân dân cả nước cùng hướng về đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc với mong muốn thông qua UBTƯ MTTQ, số tiền ủng hộ sẽ được gửi tới tận tay đồng bào.

“UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ là cầu nối đem những tấm lòng, những tình cảm của nhân dân cả nước gửi tới đồng bào vùng lũ, đồng thời sẽ phối hợp với MTTQ các cấp để phân bổ số tiền ủng hộ đến đúng người, đúng địa chỉ cần trợ giúp.”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Đánh giá cao sự vào cuộc của đội ngũ phóng viên, biên tập viên Đài Truyền hình Việt Nam khi trực tiếp tham gia phản ảnh diễn biến tình hình mưa lũ trong những ngày qua, đặc biệt là việc Công đoàn Đài Truyền hình Việt Nam đã trực tiếp đến trao số tiền ủng hộ 250 triệu đồng và hiện vật tới Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang với mong muốn tiếp thêm nguồn lực cho bà con, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, sự chung tay của cán bộ, công chức, viên chức, biên tập viên, người lao động Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tiếp tục tạo sức lan tỏa và sẽ thêm nhiều tấm lòng hướng tới người dân vùng bị thiên tai.

*Cùng ngày, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận số tiền 150 triệu đồng từ Công đoàn Bộ Ngoại giao Việt Nam. Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ sự xúc động khi các bộ, ngành ở Trung ương đã thông qua MTTQ Việt Nam để gửi số tiền ủng hộ tới bà con các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Việc làm của các bộ, ban, ngành ở Trung ương đã tiếp thêm sức mạnh cho bà con vùng lũ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã thống kê cơ bản những thiệt hại về người và tài sản, với những hỗ trợ của các tổ chức và cá nhân, bước đầu, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chuyển số tiền 2 tỷ đồng tới nhân dân 2 tỉnh Hà Giang và Lai Châu.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, sự quan tâm của nhân dân cả nước sẽ giúp người dân vùng lũ cảm nhận được hơi ấm của tinh thần “Lá lành đùm lá rách” và là động lực giúp đồng bào vùng thiên tai vượt qua khó khăn.

“Ngoài việc kêu gọi cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động trong ngành, mong rằng với vai trò, chức năng của mình, Bô Ngoại giao sẽ tiếp tục thông tin tới bà con kiều bào để bà con tiếp tục ủng hộ nhân dân vùng lũ, giúp bà con có thêm nguồn lực để khôi phục sản xuất. UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ số tiến này đến đúng người, đúng đối tượng cần giúp đỡ.”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Hương Diệp - Ảnh: Quốc Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều