Ưu tiên dành nguồn lực ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19

(Mặt trận) - Đó là nhấn mạnh của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu khi tiếp nhận ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh số tiền 1,3 tỷ đồng vào sáng ngày 21/9.
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu tiếp nhận ủng hộ từ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh 
Chia sẻ về sự chung tay ủng hộ của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Giám đốc Nguyễn Duy Bắc cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra ở nhiều tỉnh, thành phố, đặc biệt là các tỉnh, thành phía Nam, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Thư kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19”, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức người lao động và học viên Học viện đã tự nguyện đồng lòng, chung sức để đóng góp vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19.

“Trong đợt vận động lần thứ hai này, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học viên Học viện đã tự nguyện quyên góp được hơn 1,3 tỷ đồng. Ban Giám đốc Học viện đã quyết định gửi toàn bộ số kinh phí để đóng góp cho công tác phòng chống dịch của Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và lực lượng tuyến đầu chống dịch cùng người dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Đây là lần thứ hai Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tham gia ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, tổng số tiền hai đợt ủng hộ lên tới 2 tỷ đồng.”, ông Nguyễn Duy Bắc thông tin.

Ông Nguyễn Duy Bắc tin tưởng với vai trò trung tâm của khối đại đoàn kết, MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục kết nối những tấm lòng nhân ái, huy động  sự chung sức, đồng lòng của toàn dân để đưa đất nước sớm vượt qua đại dịch, mang lại cuộc sống bình an cho nhân dân.

  Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu trao thư cảm ơn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh
Tiếp nhận số tiền ủng hộ, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Lê Tiến Châu trân trọng cảm ơn tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khi luôn là đơn vị tiên phong hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam. Trong bối cảnh khó khăn của dịch bệnh, những đóng góp và ủng hộ kịp thời của Học viện không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần vô cùng to lớn để chung tay cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu chia sẻ, trong gần 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây ra những ảnh hưởng, hệ lụy khôn lường. Đất nước đã khó khăn lại càng khó khăn hơn, nhất là đối với người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội. Chỉ riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong đợt hỗ trợ lần thứ 3 đã có tới 7,5 triệu người dân cần được trợ giúp.

"Khi đất nước đang phải đối mặt với thách thức lớn, chưa từng có tiền lệ trong lịch sử thì truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc tiếp tục được lan tỏa. Mỗi người Việt Nam đã cùng nhường cơm sẻ áo để sẻ chia với những người gặp hoàn cảnh khó khăn hơn mình và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch", Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

 Quang cảnh buổi tiếp nhận
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cho biết, theo thống kê, đến thời điểm này, số tiền mặt, hiện vật ủng hộ công tác phòng, chống dịch và ủng hộ Quỹ vaccine đã lên tới hơn 17 nghìn tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ qua Quỹ vaccine số tiền là 8.665 tỷ đồng; qua hệ thống MTTQ các cấp số tiền và hiện vật trị giá trên 9.329 tỷ đồng. Từ các nguồn lực tiếp nhận ủng hộ, cùng với việc hỗ trợ các địa phương gặp khó khăn do dịch bệnh, chia sẻ với các lực lượng tuyến đầu chống dịch, Mặt trận đã ưu tiên dành nguồn lực chuyển tới Quỹ vaccine nhằm góp phần cùng Chính phủ mua vaccine tiêm phòng miễn phí cho người dân.

“Có được kết quả này là nhờ vào sự đoàn kết chung tay đầy trách nhiệm của toàn dân đối với công tác phòng, chống dịch của đất nước.”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu khẳng định.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cam kết, Mặt trận sẽ công khai minh bạch toàn bộ nguồn lực ủng hộ và đưa đến những địa chỉ thực sự khó khăn, tránh sự trùng lắp, sai đối tượng. Toàn bộ kinh phí ủng hộ và phân bổ nguồn lực sẽ được công bố công khai minh bạch trên Trang thông tin điện tử http://vandongxahoi.mattran.org.vn/ của Tiểu ban Vận động và huy động xã hội, từ đó giúp cho mọi người thấy được ý nghĩa của sự đóng góp đáng quý này.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều