Ủy ban Thường vụ Quốc hội góp ý kiến vào Báo cáo Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân

(Mặt trận) - Chiều 11/10, tại phiên họp thứ 15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các đại biểu tham dự đã cho ý kiến vào Báo cáo Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân tại Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, các Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tham dự phiên họp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các Phó Chủ tịch Quốc hội tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội lần thứ 15.

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước gửi tới Quốc hội thông qua các đoàn đại biểu Quốc hội và qua hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp. Báo cáo phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân tại các lĩnh vực về sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân; về y tế và bảo đảm an toàn thực phẩm; về giáo dục, đào tạo, dạy nghề và việc làm; về phòng, chống tham nhũng, lãng phí và công tác cán bộ; về quản lý đô thị và giao thông, vận tải; về bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Tại phiên họp, các đại biểu tham dự đánh giá cao những nội dung mà báo cáo phản ánh, và khẳng định đây chính là bức tranh toàn cảnh về các lĩnh vực mà cử tri và nhân dân cả nước gửi gắm.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, báo cáo có ý nghĩa quan trọng trong việc thể hiện tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân cả nước trước Quốc hội. Với nhãn quan và trách nhiệm của những người tập hợp, lắng nghe ý kiến, tâm tư của cử tri và nhân dân, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị MTTQ tiếp tục đưa ra những quan điểm, nhận xét của mình tại mỗi lĩnh vực mà cử tri và nhân dân quan tâm.

Đề cập đến việc đưa ra số liệu tại các vấn đề cử tri và nhân dân phản ánh, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng, báo cáo cần đưa ra các số liệu minh họa cụ thể để nội dung báo cáo thêm sinh động, phong phú. Đồng quan điểm về vấn đề này, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho rằng, từ những số liệu cụ thể này, cùng với việc phản ánh kiến nghị của cử tri đối với vấn đề kinh tế, xã hội, các vấn đề được đề cập sẽ thể hiện toàn diện khi trình bày trước Quốc hội.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội lần thứ 15.

Đánh giá cao báo cáo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trước Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ khẳng định, 6 nhóm ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân tại báo cáo là những vấn đề lớn của xã hội và những nội dung cử tri và nhân dân quan tâm, sẽ được Quốc hội thảo luận tại kỳ họp lần này.

Từ những ý kiến của đại biểu tham dự phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đề nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp thu, chỉnh sửa và hoàn thiện Báo cáo để Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thay mặt cử tri và nhân dân cả nước trình bày trước Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội lần thứ 15.

Tiếp thu những ý kiến của đại biểu tham dự tại phiên họp, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, đây là lần thứ 2 Báo cáo Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân thông qua Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến trước khi trình bày trước Quốc hội. Điều này nhằm hiện thực hoá kết luận tại Hội nghị ký kết quy chế phối hợp trong năm 2017 giữa Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và Uỷ ban Thường vụ Quốc hội với mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước tại mỗi kỳ họp Quốc hội.

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Mặt trận sẽ bổ sung, hoàn thiện bản báo cáo cuối cùng gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến trước khi trình Quốc hội.

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Tiếng nói nhân dân - 11:20 12/10/2017

Không có vụ cổ phần hoá hãng phim???

Trả lời

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều