Vì sao ông Lê Phước Thanh bị cách chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam?

Ngày 5/2, Ban Bí thư đã họp quyết định kỷ luật ông Lê Phước Thanh bằng hình thức kỷ luật cách chức Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015.

Ngày 5/2, sau khi họp xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc thi hành kỷ luật đối với ông Lê Phước Thanh - Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016, Ban Bí thư đã quyết định kỷ luật ông Lê Phước Thanh bằng hình thức kỷ luật cách chức Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Ban Bí thư nhận thấy: Với cương vị người đứng đầu, ông Lê Phước Thanh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015 và Ban cán sự đảng Ủy ban Nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016(Ảnh: Công an Nhân dân)

 

Ông Lê Phước Thanh vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (là con trai của ông Thanh) giữ các chức vụ không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; để UBND tỉnh quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo đi học Thạc sỹ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.(Ảnh: Người Lao Động)

 

Ban Bí thư nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông Lê Phước Thanh, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

 

Lên tiếng thanh minh sau vụ lùm xùm Giám đốc Sở 30 tuổi được bổ nhiệm sau 5 tháng giữ chức vụ Phó Giám đốc - chính là con trai mình, Lê Phước Hoài Báo, ông Lê Phước Thanh từng khẳng định trên báo chí rằng việc bổ nhiệm rất chặt chẽ, đúng quy trình và không hề có chuyện ưu ái người thân.(Ảnh: VTCNews)

 

Ông Thanh cũng khẳng định "không hề và không thể can thiệp vào việc bỏ phiếu bổ nhiệm Giám đốc Sở. Công tác bỏ phiếu kín phải trải qua nhiều lần, trong 15 ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy thì có đến 7 vị đã nghỉ hưu nên cấp trên không thể gây áp lực với họ. Các bước đều làm rất chặt chẽ". (Ảnh: Pháp luật TPHCM)

 

Ông Thanh nói: "Làm cha mẹ ai chẳng thương con nhưng phải đúng chứ không thể bỏ qua mọi thứ". Nhiều người nghĩ Bí thư sắp về hưu nên bổ nhiệm con mình là không công bằng, nếu Bảo không có năng lực, không làm được việc thì cơ quan đào thải. Nếu anh có trình độ, làm tốt công việc thì con ai cũng giống nhau cả"(Ảnh: Người Lao Động)

 

Ông Lê Phước Thanh (sinh năm 1956), quê quán Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam), trình độ tiến sĩ kinh tế. Từ năm 1983 đến năm 1996, ông tham gia công tác chính quyền, qua nhiều vị trí từ cấp xã đến cấp huyện. (Ảnh: Vietnamnet)

 

Từ năm 1996 đến năm 2006, ông là cán bộ cấp tỉnh của Quảng Nam, lần lượt giữ các chức vụ Phó giám đốc Sở Tài chính vật giá, Giám đốc Sở Công nghiệp, Tài chính... Năm 2007, ông giữ cương vị Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam kiêm Trưởng ban quản lý khu kinh tế mở Chu Lai.(Ảnh: Người Lao Động)

 

Năm 2010, ông Thanh là Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Đại biểu Quốc hội khóa XIII.(Ảnh: TTXVN)

 

Tháng 2/2015, ông Thanh được bầu giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam. Ngày 29/7/2015, ông viết đơn gửi Bộ Chính trị xin phép được nghỉ hưu sớm vì lý do sức khỏe và đã được chấp thuận (Ảnh: Cổng TTĐT Quốc hội)

Theo VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều