Việt Tú và ca khúc “Những bông hoa nở giữa mùa dịch”

(Mặt trận) - Sau sự lan toả mạnh mẽ và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả dành cho ca khúc “Ngủ một chút đanh”, nam ca sĩ Việt Tú và nhạc sĩ Tô Văn tiếp tục kết hợp cùng nhau để cho ra mắt một ca khúc mới nữa, với tên gọi “Những bông hoa nở giữa mùa dịch”. Bài hát như một lời tri ân gửi tới tất cả các y, bác sĩ, lực lượng bộ đội, công an và nhân dân ở các khu cách ly -những người đang ở tuyến đầu trong cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19.

Nam ca sĩ Việt Tú

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới diễn biễn phức tạp, các ca nhiễm bệnh ngày một tăng. Việt Nam đã và đang làm tất cả để kiểm soát dịch bệnh một cách tốt nhất. Trong đó, ngành y tế là đơn vị thường trực, luôn đi trước và đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Rất nhiều y, bác sĩ, các cán bộ, nhân viên y tế đang ngày đêm quên mình vì sức khoẻ của cộng đồng, vì nhân dân, vì đất nước. Họ không quản hiểm nguy để thực thi nhiệm vụ, chỉ với một tâm nguyện góp sức vào kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

Chia sẻ về ý tưởng khi cho ra mắt ca khúc lần này, sa sĩ Việt Tú cho biết: “Khi nhìn thấy những hình ảnh của các y, bác sĩ, các nhân viên y tế, cùng lực lượng các ban, ngành và nhân dân đang ngày đêm vất vả, quên mình vì nhiệm vụ thiêng liêng, giữ gìn và bảo đảm sức khoẻ cho người dân, bản thân Tú cảm thấy rất xúc động và biết ơn. Chính vì vậy mà Tú và nhạc sĩ Tô văn đã trao đổi và lên ý tưởng cho ra đời ca khúc này”.

Nữ bác sĩ Duy Thị Thu (ảnh trên) và bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng, những bác sĩ đã hỗ trợ ekip và xuất hiện trong một số cảnh quay trong MV.

Hoá thân trong hình ảnh một bác sĩ trẻ khoác trên mình màu áo trắng blouse, Tú và ekip muốn truyền tải thông điệp tích cực tới mọi người. Như một món quà tinh thần nho nhỏ gửi tới các y, bác sĩ, và những người đang ngày đêm trực tiếp tiếp xúc với các bệnh nhân, đối diện sự nguy hiểm của dịch bệnh, nhưng vẫn không hề nao núng. Họ trở thành biểu tượng của niềm tin chiến thắng đại dịch đối với các bệnh nhân và đông đảo người dân.

“Xin được hát về những người chiến sĩ đang khoác trên mình màu áo trắng blouse. Xin được ca ngợi vẻ đẹp của những bông hoa tinh khôi ấy, đang ngày đêm toả ngát hương y đức, toả ngát hương không phai sắc giữa cuộc đời…”, Việt Tú bộc bạch.

 

Lời ca khúc“Những bông hoa ngiữa mùa dịch”.

Bài hát tuy chỉ khắc hoạ được một phần nhỏ về những sự hy sinh của các y, bác sĩ, và các lực lượng chức năng khác, nhưng tin rằng sẽ góp phần nào đó giúp cho những “chiến sĩ blouse trắng” có thêm tinh thần, sự vững tâm, quyết chí chung tay cùng Đảng, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và toàn dân đẩy lùi dịch bệnh…

Những hình ảnh trong MV được ca sĩ Việt Tú và ekip gấp rút hoàn thành. Thông qua MV, Việt Tú cũng muốn gửi lời cám ơn đến sự hỗ trợ tư liệu từ phía Vnews - Truyền hình Thông tấn, VTV, anh em phóng viên báo chí và các y, bác sĩ. “Mong rằng ca khúc sẽ được khán giả đón nhận và cùng lan toả những tình cảm yêu thương, trân trọng gửi đến các y, bác sĩ và các lực lượng đang ở tuyến đầu chống đại dịch”, Việt Tú chia sẻ.

Link Youtube ca khúc:

 

Ca khúc : NHỮNG BÔNG HOA NỞ GIỮA MÙA DỊCH

Sáng tác : Nhạc sĩ Tô Văn

Ca sĩ : Việt Tú

Phối khí : Hữu Hoàng (Phustudio)

Đạo diễn : ANH KWON

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều