Vụ sạt lở tại Nam Trà My: Chạy đua với thời gian, tìm kiếm người mất tích

Sau một đêm nỗ lực của các lực lượng mở đường, ngày 30/10, đường vào thôn 1 xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cơ bản đã được khai thông, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các lực lượng tăng cường nhân lực, thiết bị vào hiện trường để đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm những người bị mất tích sau trận lũ ống và sạt lở núi kinh hoàng.
Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân còn lại tại hiện trường sạt lở Trà Leng. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN 
Buổi sáng 30/10, các lực lượng tại chỗ và lực lượng tăng cường của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, Công an tỉnh Quảng Nam, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, các mũi tìm kiếm đã tìm thêm được 2 thi thể ở thôn 1 xã Trà Leng bị vùi lấp dưới lớp bùn đất sâu. Như vậy đến trưa 30/10, đã có 8 thi thể nạn nhân trong số 20 người bị mất tích được tìm thấy. Tuy nhiên theo ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, tại thôn 1 xã Trà Leng có đến 15 hộ gia đình với 55 người chết và mất tích, tăng 2 người so với con số ban đầu là 53 người.

Thượng tá Hà Ra Diêu - Chỉ huy trưởng Cơ quan Quân sự huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam chia sẻ: Chúng tôi xác định nhiệm vụ tìm kiếm người mất tích là công việc quan trọng nhất hiện nay. Ngày 31/10, chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng dân quân tại các xã trong huyện, cùng với các lực lượng khác tăng cường tìm kiếm trên diện rộng. Sau khi việc tìm kiếm kết thúc, chúng tôi sẽ huy động tối đa lực lượng để giúp bà con dựng lại nhà ở tạm ở những nơi cao ráo, an toàn.

Trong ngày 30/10, theo đề nghị của Quân khu 5 và tỉnh Quảng Nam, Bộ Quốc phòng đã tăng cường thêm lực lượng, phương tiện gồm 14 cán bộ cùng thiết bị flycam của Cục Cứu hộ-Cứu nạn, Bộ Tổng Tham mưu, 3 chó nghiệp vụ của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng để tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Trực tiếp chỉ huy tại hiện trường, Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến - Phó Tư lệnh Quân khu 5 cho biết, các mũi tìm kiếm đang đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm vì thời tiết đang diễn biến bất lợi. Đến nay, có 33 người trên tổng số 55 người ở thôn 1 xã Trà Leng may mắn chạy thoát khỏi trận lũ ống, sạt lở và được lực lượng cứu hộ tìm thấy, kịp thời đưa đi cấp cứu nên thoát chết trong gang tấc. 12 người bị thương đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My và đã qua cơn nguy kịch.

Ngoài lực lượng hiện có, hơn 500 cán bộ, chiến sĩ và lực lượng tại chỗ tăng cường công tác tìm kiếm suốt ngày đêm. Ngày 31/10, khi được quân đội tăng cường lực lượng hỗ trợ, công tác tìm kiếm người mất tích sẽ còn nhanh hơn, Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến - Phó Tư lệnh Quân khu 5 cho biết thêm.

Sau một ngày nắng ráo, ngày 30/10, trên địa bàn huyện Nam Trà My trời có mưa nặng hạt, làm ảnh hưởng không ít đến công tác tìm kiếm. Lực lượng nòng cốt là cán bộ chiến sĩ Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương chạy đua với thời gian để tìm người mất tích trước khi trời có mưa to trong vài ngày tới. Đồng bào cả nước nói chung và người thôn 1 xã Trà Leng nói riêng vẫn chưa thôi hy vọng.

Theo Đoàn Hữu Trung (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều