Vụ tai nạn thảm khốc 8 người chết ở Hải Dương: Rúng động ngày giáp Tết

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Hải Dương khiến 8 người chết chiều 21/1 thực sự khiến nhiều người “lạnh gáy”. Vì đâu, trong một phút giây, 8 con người chịu cái chết đau đớn thê thảm; cả một vùng quê chịu cảnh tang tóc. Chỉ trong vài ngày liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông cướp đi nhiều sinh mạng của những người đi bộ. Nguyên nhân vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Hải Dương bước đầu xác định có liên quan ma tuý và hàng loạt vấn đề về quản lý, ý thức chấp hành luật pháp của đơn vị sở hữu phương tiện giao thông.

 Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Hải Dương

Trên đường 5, đoạn qua Phố Nối (Hưng Yên) cách nay gần 10 năm, em trai tôi gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng “thập tử nhất sinh”. Vụ tai nạn xảy ra vào buổi tối, em tôi đi xe máy đâm vào một thanh niên đi bộ băng qua đường từ sau một lùm cây. Cả hai người gặp nạn đều được đưa vào viện cấp cứu và rất may đều giữ được tính mạng của mình. Nhưng đến nay, mỗi khi trái gió trở giời thì những cơn đau lại hành hạ cậu em tôi.

Và vụ tai nạn xảy ra với em tôi không phải là vụ tai nạn cuối cùng xảy ra trên đường 5 và những con đường khác chạy qua các làng quê trên dải đất hình chữ S này. Thỉnh thoảng lại có thông tin người đi bộ, đi xe đạp bị xe cán, rồi ô tô đâm vào nhà người dân bên đường. Chuyện nằm ngủ trong nhà mà chết vì bị ô tô đâm cũng không còn là lạ. Trên mạng xã hội, các diễn đàn của những người lái xe liên tục chia sẻ các tình huống giao thông chỉ có ở Việt Nam, như trên đường cao tốc bỗng đâu xuất hiện một người đi bộ ngay trước mũi xe; hay chuyện người dân leo lên đường cao tốc trên cao để vẫy xe cũng không phải là lạ; Người dân sang đường cao tốc, quốc lộ một cách vô tư như đường làng nhà mình…

Vì đâu lại có những tai nạn thảm khốc, hy hữu như vậy? Rõ ràng, trong câu chuyện quản lý, qui hoạch và ý thức của người tham gia giao thông đang rất có vấn đề. Các con đường được mở ra đến đâu là ngay lập tức có các khu đô thị, nhà dân bám theo đó mà phát triển. Các qui hoạch vẫn còn ẩn chứa quá nhiều những tính toán lợi ích của cá nhân, lợi ích nhóm. Hạ tầng yếu kém, ý thức của người điều khiển phương tiện giao thông cũng rất có vấn đề khiến cho tai nạn luôn rình rập.

Trên các con phố thì không có vỉa hè cho người đi bộ; trên quốc lộ thì có những đường ngang lối tắt mà người đi bộ, đi xe máy tự mở để tránh đi vòng.

Mọi người vẫn bảo nhau, ra đường thấy xe to phải biết đường mà tránh. Nhưng nhiều khi “tai bay vạ gió”, có khi đi đúng luật, đi trên vỉa hè mà vẫn bị “thần chết” lôi đi như thường. Các cơ quan chức năng đang mở một đợt truy quét các loại bằng lái xe rởm, lái xe sử dụng ma túy… Liệu sau chiến dịch này các vụ tai nạn thương tâm có được kéo giảm hay vẫn “lọt” những “hung thần” ngáo ma tuý ngồi sau vô lăng?

Theo Vũ Hạnh/VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều