Vun đắp tình hữu nghị truyền thống Việt Nam - Liên bang Nga

(Mặt trận) - Chiều 28/12, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã thân mật tiếp đoàn đại biểu Phòng Xã hội Liên bang Nga, do ông Sergey Aleksandrovich, Phó Chủ tịch Phòng Xã hội Liên bang Nga làm Trưởng đoàn, đến thăm và làm việc với UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Quang cảnh buổi đón tiếp Phó Chủ tịch Phòng Xã hội Liên bang Nga.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu Phòng Xã hội Liên bang Nga, coi đây là hình ảnh sinh động, thể hiện mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân hai nước.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Việt Nam luôn trân trọng tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp, sự giúp đỡ quý báu của nhân dân Nga dành cho Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Đặc biệt là sự chia sẻ và hỗ trợ thiết thực từ Chính phủ và nhân dân Nga đối với Việt Nam trong việc khắc phục hậu quả do cơn bão số 12 - tức bão Damrey đổ bộ vào miền Trung trong tháng 11/2017.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng, ưu tiên củng cố và tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga, thúc đẩy hợp tác hiệu quả, thực chất trên mọi lĩnh vực.

Trong thời gian qua, hợp tác kinh tế, thương mại song phương hai nước tăng trưởng tích cực trên nhiều lĩnh vực như năng lượng, dầu khí, du lịch... Hai bên phấn đấu đến năm 2020 nâng kim ngạch thương mại song phương lên 10 tỷ USD.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và Phó Chủ tịch Phòng Xã hội Liên bang Nga Sergey Aleksandrovich tại buổi làm việc.

Đánh giá cao Phòng Xã hội Liên bang Nga đã ủng hộ cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Nga, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị với vai trò và trách nhiệm của mình, Phòng tiếp tục có những hoạt động ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi đối với cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Liên bang Nga.

Từ kết quả hội đàm giữa đoàn đại biểu cấp cao UBTƯ MTTQ Việt Nam và Phòng Xã hội Liên bang Nga, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý xã hội, góp phần phản ánh tiếng nói và nguyện vọng của người dân đến các cấp chính quyền, xây dựng pháp luật, phản biện và giám sát việc thực hiện các chính sách của chính quyền…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng, mối quan hệ hợp tác giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Phòng Xã hội Liên bang Nga sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển năng động của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

Phó Chủ tịch Phòng Xã hội Liên bang Nga Sergey Aleksandrovich trân trọng cám ơn sự đón tiếp trọng thị của UBTƯ MTTQ Việt Nam dành cho đoàn. Chúc mừng những thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam trong thời gian qua, ông Sergey Aleksandrovich bày tỏ, trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động của mình.

Quang cảnh buổi Hội đàm

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã chủ trì hội đàm với đoàn đại biểu Phòng Xã hội Liên bang Nga.

Tại buổi hội đàm, trong không khí cởi mở, chân thành, hai bên đã cùng trao đổi, chia sẻ nhiều nội dung thiết thực trong hoạt động của mỗi tổ chức.

Ông Sergey Aleksandrovich, Phó Chủ tịch Phòng Xã hội Liên bang Nga đã giới thiệu một số nét khái quát, chia sẻ những kinh nghiệp, đóng góp của Phòng Xã hội Liên bang Nga. Thông qua hoạt động như tham gia đóng góp ý kiến vào các văn bản pháp luật, tư vấn, đưa ra các sáng kiến, mở các diễn đàn đối thoại giữa người đứng đầu Chính phủ với người dân, doanh nghiệp… Phòng Xã hội Liên bang Nga đã gắn kết Chính phủ với người dân, tạo sự ổn định chính trị, thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Ông Sergey Aleksandrovich mong muốn trong thời gian tới, Phòng Xã hội Liên bang Nga và UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tăng cường giao lưu, hợp tác, trao đổi đoàn các cấp, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề xã hội, kinh tế, văn hóa.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ vui mừng được đón đoàn đại biểu cấp cao Phòng Xã hội Liên bang Nga.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, nhân dân Việt Nam không bao giờ quên tình cảm, sự giúp đỡ to lớn của Nhà nước và nhân dân Liên Xô trước đây dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, cũng như sự giúp đỡ, hợp tác toàn diện của Liên bang Nga với Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng giới thiệu về vai trò, vị trí, chức năng nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong việc tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; giám sát, phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; hoạt động đối ngoại nhân dân…

Thông qua hội đàm, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao vai trò của Phòng Xã hội Liên bang Nga trong việc cùng với Chính phủ và nhân dân xây dựng đất nước Nga phát triển. 

Khẳng định hoạt động của hai bên có nhiều điểm tương đồng, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, trong thời gian tới, sự hợp tác giữa MTTQ Việt Nam và Phòng Xã hội Liên bang Nga sẽ tiếp tục được mở rộng qua các hoạt động trao đổi đoàn các cấp, tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm công tác.

Trong năm 2018, đoàn đại biểu cấp cao của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Chủ tịch Trần Thanh Mẫn làm Trưởng đoàn sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Liên bang Nga. Trong chuyến thăm này, dự kiến hai bên sẽ ký Biên bản ghi nhớ Chương trình hợp tác giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam và Phòng Xã hội Liên bang Nga.

Hương Diệp - Ảnh: Kỳ Anh - Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều