Xây dựng quê hương giàu đẹp từ sự đồng thuận, đồng lòng

(Mặt trận) - Nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018), ngày 18/11, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tới thăm hỏi bà con tổ dân phố 9A, thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Trong niềm vui của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh và bà con nhân dân cùng ôn lại truyền thống 88 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và cùng bà con điểm lại những thành tích trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội mà cấp ủy, chính quyền, bà con nhân dân trong khu dân cư đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong năm qua.

Với vai trò là hạt nhân đoàn kết, Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 9A đã gắn kết những người dân trong khu phố 9A thực hiện hiệu quả các nội dung của Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Nhờ đó mối quan hệ đoàn kết trong nhân dân được vun đắp và ngày càng thêm gắn bó, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện, bản sắc văn hóa các dân tộc được gìn giữ. Năm 2018, tổ dân phố 9A có 118/131 hộ đạt gia đình văn hóa, trong đó có 24 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu.

Ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc tốt đẹp đến bà con trên địa bàn tổ dân phố 9A, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định, Ngày hội Đại đoàn kết là dịp gắn kết hơn nữa tinh thần đoàn kết, sự tương thân tương ái và gắn kết tình làng nghĩa xóm của các khu dân cư trên mọi miền Tổ quốc. Đặc biệt, Ngày hội cũng là dịp để bà con đi làm ăn xa trở về quê hương, cùng chung vui trong bữa cơm đại đoàn kết và chung tay đóng góp xây dựng quê hương ngày càng khang trang hơn, tươi đẹp hơn.

Ghi nhận những kết quả tích cực tổ dân phố 9A đã đạt được trong việc thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh biểu dương Ban Công tác Mặt trận đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp làm tốt công tác tuyên truyền, động viên nhân dân giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu hợp pháp; thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa trên địa bàn.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong muốn Ban Công tác Mặt trận cần tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự đồng thuận ngày càng cao trong nhân dân, từ đó góp phần cây dựng khu dân cư ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã trao quà cho đại diện tổ dân phố 9A và các gia đình tiêu biểu trên địa bàn.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều