Xây dựng thế trận lòng dân

(Mặt trận) - Tới thăm và chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 308 nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2018), Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực nhấn mạnh, MTTQ Việt Nam luôn phối hợp với quân đội để xây dựng thế trận lòng dân, xây dựng hệ thống quốc phòng toàn dân vững chắc để Việt Nam ngày càng giàu mạnh, dân chủ, và văn minh, đúng như mong ước của Bác Hồ và các thế hệ chiến sĩ Sư đoàn đã anh dũng chiến đấu, hy sinh.

Sư đoàn trưởng Sư đoàn 308 Trương Mạnh Dũng cho biết, được thành lập ngày 28/8/1949, với tinh thần “Đã đi là đến, đã đánh là thắng”, Sư đoàn 308 đã lập nên bao chiến công hiển hách trong cả 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc. Từ những trận đánh nhỏ đến những trận đánh lớn, Sư đoàn luôn được giao nhiệm vụ đánh những trận mở màn, then chốt, những trận có ý nghĩa quyết định ở chiến trường. Trải qua 69 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lớp lớp cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 308 luôn phát huy truyền thống “Tiên phong, anh hùng, đoàn kết, kỷ luật, thần tốc, quyết chiến, quyết thắng”.

Sư đoàn 308 là nơi hội tụ những đơn vị thiện chiến có bề dày truyền thống đánh giặc giỏi như Trung đoàn 36, Trung đoàn Thủ đô; vinh dự 5 lần được Bác Hồ về thăm; đặc biệt, sau chiến dịch Điện Biên Phủ, ngày 19/9/1954, trước khi về tiếp quản Thủ đô, tại Đền thờ các vua Hùng, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn đã được Bác Hồ giao nhiệm vụ và căn dặn “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Sư đoàn đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Nhiệm vụ chính trị trung tâm hiện nay của Sư đoàn là huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện chiến sĩ mới, huấn luyện dự bị động viên, làm nhiệm vụ đối ngoại quân sự, tổ chức quản lý, khai thác, bảo quản, giữ gìn một khối lượng lớn VKTBKT với nhiều chủng loại, bảo đảm sức chiến đấu thường xuyên và lâu dài của Sư đoàn.

Với lịch sử chiến đấu, xây dựng vẻ vang, Sư đoàn 308 thực sự là trường học lớn, giáo dục, rèn luyện nhiều lớp cán bộ, chiến sĩ trung thành, mưu lược, dũng cảm, gương mẫu; nhiều cán bộ, chiến sĩ vinh dự được tuyên dương Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Nhiều đồng chí trở thành tướng lĩnh, cán bộ cao cấp ở các cơ quan chiến lược, nhà nghiên cứu khoa học quân sự, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội - nhân văn, …

“Trong những năm qua, Sư đoàn luôn giữ vững truyền thống được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; các nhiệm vụ của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng giao, Sư đoàn luôn hoàn thành tốt. Mỗi cán bộ, chiến sĩ trong Sư đoàn luôn giữ vững 14 chữ vàng “Tiên phong, anh hũng, đoàn kết, kỷ luật, thần tốc, quyết chiến, quyết thắng”, Sư đoàn trưởng Trương Mạnh Dũng nhấn mạnh.

Tới thăm, chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 308, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực biểu dương những kết quả đáng khích lệ của Sư đoàn trong suốt 69 năm lịch sử và khẳng định: Sư đoàn xứng đáng là đơn vị chủ lực, là niềm tự hào không chỉ của Quân đội nhân dân Việt Nam mà còn là niềm kiêu hãnh của đất nước, dân tộc.

Điểm lại những thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước và những hoạt động nổi bật của công tác Mặt trận trong năm 2018, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, có được những kết quả đáng khích lệ này là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ, các ngành, các cấp và nỗ lực của toàn dân, toàn quân.

Trân trọng những đóng góp của Sư đoàn 308 đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho rằng, hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn tham gia giữ gìn an ninh trật tự, chống chọi thiên tai trên địa bàn Thủ đô là những hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân, là minh chứng cụ thể của hình ảnh “quân và dân như cá với nước”.

Gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 308 nhân 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn, Sư đoàn luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống của Sư đoàn để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới, xứng đáng với niềm tin và lòng mong đợi của Đảng, chính quyền, MTTQ và nhân dân.

“MTTQ Việt Nam luôn phối hợp với quân đội để xây dựng thế trận lòng dân, xây dựng hệ thống quốc phòng toàn dân vững chắc để Việt Nam ngày càng giàu mạnh, dân chủ, và văn minh, đúng như mong ước của Bác Hồ và bao thế hệ chiến sĩ Sư đoàn đã chiến đấu, hy sinh và cống hiến”, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều