Xuân về trên bản làng huyện Cao Lộc

(Mặt trận) - Ngày 31/1, tại Lạng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã đến thăm, tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn hai xã Công Sơn, Mẫu Sơn, huyện Cao Lộc.

Cao Lộc là một huyện miền núi, biên giới nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Lạng Sơn, với diện tích tự nhiên 634,27 km2, có trên 74km đường biên giới tiếp giáp với tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Trên địa bàn hiện có đồng bào 5 dân tộc là Nùng, Tày, Kinh, Dao, Hoa cùng sinh sống. Là một huyện phải chịu đựng khí hậu khắc nghiệt, đời sống của các hộ dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp. Tỷ lệ hộ nghèo còn 19,41%. Mặc dù khó khăn là vậy, nhưng nhân dân trong huyện luôn đoàn kết, gắn bó trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đến nay có 3/21 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Đến Cao Lộc những ngày này, hoa đào, hoa mận đã nở rộ khắp các nẻo đường. Những cung đường đang dần hoàn thiện để bà con đi lại thuận lợi hơn, giao thương giữa các bản làng bớt gian nan hơn và không khí đón xuân mới đã lan tỏa trong từng ngôi nhà, từng bản làng. Đặc biệt, trong cái lạnh buốt của núi rừng, các hộ gia đình vẫn bền bỉ lên nương, tăng gia sản xuất với mong muốn đón một mùa xuân mới ấm áp, no đủ.

Trực tiếp đến thăm gia đình chị Hoàng Mùi Liều và Hoàng Mùi Viển, xã Công Sơn, huyện Cao Lộc và trao 50 suất quà cho các hộ nghèo tại hai xã Công Sơn và Mẫu Sơn, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình sản xuất của mỗi gia đình và sẻ chia với những khó khăn, vất vả mà đồng bào nơi đây đang trải qua.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cho biết, việc chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo là việc làm thường xuyên của Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với phương châm Tết đến với mọi người, mọi nhà. Chính vì vậy mà các nhà hảo tâm, những tấm lòng khắp mọi miền Tổ quốc và kiều bào ở nước ngoài đã gửi tình cảm của mình tới MTTQ Việt Nam, mong MTTQ sẽ mang đến tận tay người nghèo để giúp người nghèo đón Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm hơn.

“Mỗi suất quà chính là tình cảm, là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, đồng bào cả trong và ngoài nước cùng sẻ chia để người nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, có một cái Tết đầm ấm, yên vui.”, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh nhấn mạnh.

Biểu dương nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và MTTQ Việt Nam huyện trong việc quan tâm, chăm lo tới đời sống đồng bào trên địa bàn, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đề nghị, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và MTTQ cần tiếp tục vận động bà con vươn lên thoát nghèo, giúp bà con ổn định cuộc sống, công tác an sinh, xã hội được chú trọng. “Mỗi hộ gia đình phải quyết tâm thoát nghèo thông qua việc tăng gia sản xuất, đảm bảo con em trong xã được đến trường vì chỉ có học tập mới là cách giúp bà con vươn lên thoát nghèo bền vững.”, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đề nghị.

Khi Tết Nguyên đán đang cận kề, thay Mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam và đoàn công tác, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh gửi tới bà con lời chúc năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc; mỗi hộ gia đình cùng đồng lòng để vươn lên thoát nghèo bền vững và hòa chung với nhân dân cả nước đón chào năm mới trong không khí vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều