Bắc Giang: 90% người tiêu dùng quan tâm đến hàng Việt

Theo Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sau gần 11 năm thực hiện CVĐ, tỷ lệ người tiêu dùng quan tâm đến hàng Việt tăng cao.

Trước khi có CVĐ có 28% thì đến nay đã có trên 90% người tiêu dùng quan tâm, mua sắm, tiêu dùng hàng Việt.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống và hộ kinh doanh thương mại, tỷ lệ hàng hóa sản xuất trong nước chiếm gần 70%. Đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm chế biến có mặt ở tất cả các kênh phân phối trên thị trường tỉnh, lựa chọn của người tiêu dùng chiếm 95% là các sản phẩm có nguồn gốc nội địa.

CVĐ đã góp phần thực hiện tốt các chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng tâm của tỉnh. 

Theo Liên Phương/Đại đoàn kết

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều