Bầu trực tiếp bí thư tại Đại hội: Phải chuẩn bị tốt nhân sự

Thời gian qua, Đảng bộ tỉnh Bình Định đã chọn 11 đảng bộ cấp cơ sở thực hiện thí điểm tổ chức đại hội bầu trực tiếp bí thư.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đến nay mới có 9 đảng bộ thực hiện việc này. Kết quả bầu cử cho thấy đã phát huy quyền dân chủ trực tiếp của đảng viên, mở rộng dân chủ trong bầu cử của Đảng, được đảng viên đánh giá cao.

Thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy Bình Định đã chọn 32 tổ chức cơ sở đảng đại hội điểm. Cụ thể, chọn 21 đảng bộ cơ sở và 11 chi bộ cơ sở để chỉ đạo đại hội điểm, rút kinh nghiệm trước khi tổ chức ở diện rộng. Đồng thời, chọn 3 đảng bộ cơ sở thực hiện thí điểm bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư và 11 đảng bộ cơ sở thực hiện bầu trực tiếp bí thư tại đại hội.

 

Bầu cử tại Đại hội Đảng bộ xã Hoài Châu Bắc, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Đảng bộ xã Hoài Châu Bắc, huyện Hoài Nhơn là 1 trong 3 đảng bộ được Thường trực Tỉnh ủy Bình Định chọn đại hội thí điểm đảng bộ cấp cơ sở, bầu trực tiếp tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư tại đại hội. Đảng bộ xã Hoài Châu Bắc đã chuẩn bị chu đáo từ văn kiện, công tác nhân sự.

Đảng viên Nguyễn Đức Yên, người trực tiếp bỏ phiếu bầu Bí thư Đảng ủy xã Hoài Châu Bắc cho rằng, việc bầu chọn bí thư khóa mới thể hiện tinh thần dân chủ.

“Chủ trương là bầu trực tiếp bí thư, các cấp ủy cũng như thường vụ bầu trực tiếp theo hình thức mới của Đảng. Nói chung dân tin, rồi đảng bộ tin sẽ bầu được những người có uy tín. Người cán bộ làm thật lòng với dân, nói đúng làm đúng chứ không được làm sai. Chính từ đó có uy tín trong dân. Bây giờ bầu như vậy tôi thấy là tốt thể hiện tính dân chủ trong đảng” - ông Yên nói.

Ông Ngô Văn Thành vừa tái đắc cử chức danh Bí thư Đảng ủy xã Hoài Châu Bắc nhiệm kỳ 2020-2025 với tỷ lệ phiếu bầu đạt 92%. Ông Thành cho biết, nhận được sự tin tưởng của các đảng viên, ông sẽ cùng tập thể Ban Chấp hành mới xây dựng chương trình hành động cụ thể, phấn đấu đưa Hoài Châu Bắc thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.

 

Ông Ngô Văn Thành (áo vest) tái đắc cử, tặng hoa cho các cán bộ trúng cử vào Ban Thường vụ Đảng ủy xã Hoài Châu Bắc.

“Được sự tín nhiệm tái đắc cử bầu trực tiếp tại đại hội, bản thân tôi cũng rất phấn khởi khi có được sự tin tưởng của tất cả các đại biểu về dự đại hội. Tôi sẽ quyết tâm trong thời gian tới tiếp tục thực hiện công tác tốt hơn nữa để đáp ứng sự tin tưởng và mong đợi từ những lá phiếu đã bầu ra mình” - ông Thành cho biết.

Đến thời điểm này, nhiều đảng bộ ở tỉnh Bình Định đã tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở, tiến hành bầu trực tiếp bí thư tại đại hội. Các đảng ủy cơ sở đều chuẩn bị nhân sự có số dư từ 10% đến 15%.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định cho biết, đến thời điểm này, 9/11 tổ chức cơ sở đảng ở địa phương đã hoàn thành việc tổ chức đại hội điểm và bầu trực tiếp bí thư tại đại hội. Qua thực tiễn cho thấy, số phiếu bầu cho đồng chí Bí thư đạt tỷ lệ cao hơn 90% cho thấy công tác nhân sự đã được chuẩn bị tốt.

“Việc chúng ta bầu bí thư do đại hội bầu thể hiện được tinh thần dân chủ trong Đảng. Điều này cho thấy, công tác các bộ của chúng ta ngày càng chặt chẽ, được sự đồng tình cao của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Do vậy việc này theo tôi thiết nghĩ có thể tạo tiền đề để chúng ta tiến dần tới đại hội các cấp cũng nên bầu trực tiếp bí thư” - ông Tuấn nói.

Theo Thành Long/VOV-Miền Trung

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều