Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam: Hành trình tri ân các anh hùng liệt sĩ

(Mặt trận) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, Tạp chí điện tử Hòa nhập đang triển khai nhiều hoạt động nhằm tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công với Cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng; tôn vinh gương sáng điển hình thương binh “tàn nhưng không phế”.

Khởi động chương trình từ những ngày đầu năm 2017 và đặc biệt các hoạt động tri ân đã và đang được đẩy mạnh vào tháng 6, tháng 7. Ngày 2/6, đoàn đã tổ chức chương trình thăm hỏi, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) và chương trình từ thiện tại Nhà tình thương Hương La (Bắc Ninh). Đoàn đại biểu với sự tham gia của ông Dương Minh Đỗ - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội, ông Nguyễn Ngọc Quyết - Tổng biên tập Tạp chí điện tử Hoà nhập cùng một số đại diện doanh nghiệp.

Chương trình thăm hỏi, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh)

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động này, trong 4 ngày từ 23 – 26/6, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam đã tổ chức chuyến hành quân về chiến trường xưa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9, Thành cổ Quảng Trị và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Ông Dương Minh Đỗ - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội, AHLĐ Trần Hồng Quảng - Phó Chủ tịch Hiệp hội, ông Trần Thanh Bình - Chánh văn phòng Hiệp hội, ông Nguyễn Ngọc Quyết - Tổng biên tập Tạp chí điện tử Hoà nhập cùng hơn 40 đại biểu từ các doanh nghiệp trực thuộc Hiệp hội, các đối tác thân thiết đã tham dự hoạt động này.

 Một số hình ảnh trong chuyến hành trình về lại chiến trường xưa, đoàn đã tới dâng hương và thăm viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9...

... Thành cổ Quảng Trị

... và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã tổ chức nhiều chuyến thăm các doanh nghiệp thương binh trực thuộc Hiệp hội, động viên tinh thần các doanh nghiệp tiếp tục phát triển sự nghiệp kinh tế, hăng hái tham gia lao động sản xuất, xây dựng và làm giàu cho quê hương, đất nước.
Chương trình giao lưu nghệ thuật “Thiên anh hùng ca” sẽ được tổ chức ngày 22/7 tới đây tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội.

Hành trình tri ân do Hiệp hội và Tạp chí điện tử Hòa nhập tổ chức đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước. Đây là một chương trình có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, nhằm hỗ trợ, động viên và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình nạn nhân chất độc da cam – điôxin trong phạm vi toàn quốc.

Phúc Nguyên

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều