Hội thi ảnh sáng tác bằng thiết bị di động "Tôi yêu hàng Việt Nam"

(Mặt trận) - Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, là một trong những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Hưởng ứng Cuộc vận động nói trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thi ảnh sáng tác bằng thiết bị di động "Tôi yêu hàng Việt Nam" năm 2017.

 Một tác phẩm tham dự hội thi.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, có sức lan tỏa, góp phần đưa công tác tuyên truyền, thực hiện Cuộc vận động thường xuyên, liên tục nhằm tạo sự đồng thuận xã hội cao, qua đó tiếp tục xây dựng cho người tiêu dùng thói quen, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng hàng Việt. Tính đến ngày 9/10, hội thi đã nhận được 1.100 tác phẩm dự thi của 526 tác giả.

Hội thi dành cho các công dân Việt Nam trên cả nước, kiều bào, người nước ngoài ở Việt Nam. Tác phẩm dự thi là những bức ảnh ghi lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ sản phẩm hàng Việt; ảnh ghi lại các sản phẩm hàng hóa được sản xuất trong nước; ảnh ghi lại các hoạt động sản xuất của các ngành nghề truyền thống.

Ban tổ chức lưu ý là các ảnh này phải chưa từng đạt giải trong bất kỳ cuộc thi ảnh nào trước đây và không tham gia bất kỳ cuộc thi ảnh nào khác trong thời gian diễn ra cuộc thi; mỗi tác giả tham dự tối đa 10 ảnh; ảnh kèm đầy đủ thông tin bằng tiếng Việt (có dấu) gồm: Tên tác phẩm; Chú thích ảnh (thời gian, địa điểm, đối tượng chụp) và được chụp bằng điện thoại di động, có dung lượng tối thiểu 2MB và không dùng kỹ xảo lắp ghép, chỉnh sửa sai sự thật.

Về cơ cấu giải thưởng, hội thị sẽ gồm 1 giải nhất trị giá 5.000.000đ; 3 giải nhì trị giá 3.000.000đ/giải; 5 giải ba trị giá 2.000.000đ/giải; 10 giải khuyến khích và 10  giải phong trào.

Thời gian nhận ảnh: Từ ngày 02/9 đến hết ngày 02/11/2017. File ảnh dự thi được gửi trực tiếp về website cuộc thi tại: http://www.thianhhangviet.com

Các tác phẩm đạt giải sẽ được tính vào điểm kết nạp hội viên Hội Nhiếp ảnh thành phố. Sau hội thi, Ban tổ chức sẽ chọn 100 ảnh phục vụ các hội nghị tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và trả nhuận ảnh là 300.000đ/ảnh.

Phương Hà

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều