MTTQ xã Thái Hòa với mô hình “Thắp sáng đường quê”

(Mặt trận) - Xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang là xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2017, để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Ủy ban MTTQ xã triển khai xây dựng các mô hình tự quản thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đến nay, đã có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, một trong số đó là mô hình “Thắp sáng đường quê”.

Qua 03 năm triển khai, mô hình “Thắp sáng đường quê” trên địa bàn xã đã tạo sức lan tỏa tích cực trong cộng đồng dân cư. Nhiều thôn, xóm thấy được hiệu quả từ mô hình đã tích cực vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng. Đến nay đã hoàn thành được trên 26 km đường với trên 500 bộ bóng đèn chiếu sáng, với tổng số tiền trên 350 triệu đồng và 450 ngày công.

Xã Thái Hòa có 14/22 thôn đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng các công trình “Thắp sáng đường quê” như: thôn Làng Mãn 1, Làng Mãn 2, Cây Vải, Lũ Khê, Đồng Chùa, Khánh An, Soi Long, Tân Khoa....

Kể từ khi công trình “Thắp sáng đường quê” đi vào hoạt động, sinh hoạt của người dân có nhiều thuận lợi, tình làng nghĩa xóm ngày càng được thắt chặt, không còn tình trạng trộm cắp tài sản, an ninh thôn, xóm được bảo đảm… Đặc biệt, với đèn điện chiếu sáng, các hoạt động thể dục, thể thao buổi tối của người dân diễn ra sôi nổi, qua đó đã động viên tinh thần, phát huy được tinh thần tự lực, tự giác của người dân chung tay xây dựng nông thôn mới.

Mô hình “Thắp sáng đường quê” đã đem lại diện mạo mới cho nhiều làng quê khu vực nông thôn, góp phần ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Đỗ Sang - Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều