Nông thôn mới - ghi nhận từ những con đường

(Mặt trận) - Nông thôn mới đã giúp nhiều xã ngoại thành Hà Nội cải thiện cơ sở hạ tầng. Những con đường, những ngôi nhà kiên cố mọc lên ngày càng nhiều. Cùng với quy hoạch chung của thành phố, những tuyến đường huyết mạch từ trung tâm Hà Nội đến huyện Đông Anh đã trở nên thuận lợi hơn, trong đó những con đường được bê tông hóa trở thành hình ảnh đặc trưng của nông thôn mới ở huyện ngoại thành Đông Anh.

Chạy từ Cầu Giấy - Bưởi qua cầu Nhật Tân, chúng tôi đến với địa phận huyện Đông Anh. Ấn tượng đầu tiên khi đến đây chính là tuyến đường giao thông thuận tiện, đường xá khang trang, sạch đẹp với biển chỉ dẫn đường rõ ràng. Có thể nói, không có gì là khó khăn về mặt giao thông cho một người chưa từng đến nơi này.

 

Đoạn đường khang trang ở đầu địa phận huyện Đông Anh

Men theo Quốc lộ 3, chúng tôi đến đường 23, rồi đường Cao Lỗ và được chứng kiến sự “thay da đổi thịt” ở mảnh đất này. Tôi còn nhớ cách đây 10 năm, khi đến Đông Anh thấy có nhiều khu nhà tập thể cũ kĩ, những con đường sỏi đá và khúc khuỷu, quanh co. Nhờ nông thôn mới mà những con đường ở đây hầu hết đã được bê tông hóa, thậm chí là rải nhựa và trồng hoa. Phương tiện lưu thông dễ dàng, thuận tiện.

 

Đường Cao Lỗ mới và khang trang

Bà Phan Thị Liên - một người dân sống lâu năm ở thôn Đản Mỗ, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh chia sẻ: “Ngày trước, cái thời chúng tôi còn trẻ, thị trấn nghèo lắm, đường xá không được sạch đẹp như bây giờ đâu. Thời ấy mà có chiếc xe máy nào chạy qua là bụi lên mịt mù, đường lại còn nhiều ổ voi, ổ gà. Sau này nhờ nông thôn mới mà những con đường ở đây mới được bê tông hóa, đường xá, cầu cống cũng rộng rãi hơn, giao thông lại càng thuận tiện”.  

 

 Bà Phan Thị Liên - người dân sinh sống lâu năm ở thôn Đản Mỗ, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh.

Không chỉ những tuyến quốc lộ mà ngay cả ở các con đường nhỏ trong thôn xóm cũng được bê tông hóa, hoặc trải nhựa.

 

Con đường mới vừa hoàn cách đây 1 tháng tại thôn Xuân Nộn, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh.

 

Những người lao động đang làm đẹp khung cảnh của thôn Xuân Nộn, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh.

Mặc dù phát triển làng quê nhưng Đông Anh vẫn giữ được cho mình những nét văn hóa cổ kính, những giá trị tín ngưỡng truyền thống.

 
 

Nét đẹp truyền thống còn lưu lại ngay trên những công trình bên cạnh những con đường bê tông, hoặc trải nhựa.

Tuy nhiên, dù đường xá tại các xã ở Đông Anh đã được bê tông hóa phần lớn, nhưng còn những con đường, đặc biệt là đường nhỏ, hoặc đường trong các thôn xóm lại chưa được bê tông hóa, hoặc đang xuống cấp trầm trọng, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là khi mưa xuống.

 
 
 

Những đoạn đường xuống cấp, hoặc đang thi công, sửa chữa.

Hy vọng tới đây, chính quyền địa phương sẽ có tính toán hợp lý và tiếp tục cho nâng cấp những con đường đã xuống cấp, hoàn thiện nhanh các tuyến đường đang thi công để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, đồng thời cải thiện diện mạo giao thông nông thôn của huyện Đông Anh ngày một sạch đẹp, khang trang. 

Thùy Linh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều