Cán bộ kiểm lâm cùng người dân “chạy vì động vật hoang dã“

"Chạy - khỏe mình, ân tình với động vật" - đây là thông điệp ý nghĩa trong giải chạy phong trào vì động vật hoang dã diễn ra vào chiều 6/11.
Các vận động viên tham gia giải chạy 
Giải chạy phong trào thu hút hàng trăm cán bộ kiểm lâm và công nhân viên Vườn quốc gia Cát Tiên, cùng người dân địa phương tham gia. Đây cũng là một cách để nâng cao nhận thức của mọi người, đồng thời vận động nguồn lực để bảo tồn các loài hoang dã nguy cấp.

Hơn 300 người dân địa phương, trong đó có cả những người từng có tên trong hồ sơ "nóng" do từng vào rừng săn bắt thú, đã tham gia chiến dịch chạy này. Dù không phải là những vận động viên chuyên nghiệp, lại không được trang bị phụ kiện chạy bộ đầy đủ do ở vùng sâu, vùng xa, song mọi người đều hào hứng tham gia.

Tại chiến dịch Chạy vì động vật hoang dã, mỗi người tham gia sẽ ủng hộ 1.000 đồng cho mỗi km chạy được nhằm bảo tồn các loài hoang dã nguy cấp.

Chiến dịch Chạy vì động vật hoang dã - Run4wildlife trong khuôn khổ giải chạy UpRace 2022 dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ, các cơ quan, tổ chức môi trường và bảo vệ động vật hoang dã trong thời gian diễn ra sự kiện, với hai mục tiêu chính: Nâng cao nhận thức của tất cả người dân Việt Nam về việc cần thiết bảo vệ động vật hoang dã, đồng thời kêu gọi sự chung tay của tất cả mọi người. Thông qua sự kiện, những người tham gia đã góp phần vào nỗ lực bảo vệ động vật hoang dã của Việt Nam, bảo vệ thế giới tự nhiên mà chúng ta đang sống trong đó.

Đông Khánh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều