Cuộc đời gắn với âm nhạc của cố nhạc sĩ Ngọc Châu

Sinh thời, cố nhạc sĩ Ngọc Châu được nhận xét là người tài năng, tri thức và tình cảm, thành công ở nhiều khía cạnh trong đời sống. Anh để lại cho đời nhiều tác phẩm như: Thầm thì mùa xuân, Chiều Xuân, Cô tấm ngày nay…

Nhạc sĩ của "Mùa xuân" và "Tình yêu"

Nhạc sĩ Ngọc Châu tên thật Phạm Ngọc Châu. Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, mẹ của anh là ca sĩ Vũ Dậu nổi tiếng, còn người bố của anh là nghệ sĩ độc tấu đàn bầu.

Bên cạnh đó, em gái của anh cũng đi theo con đường nghệ thuật của gia đình - ca sĩ “Họa mi ” Khánh Linh - được biết tới là một nữ ca sĩ trẻ có giọng hát cao, trong sáng.

Nhạc sĩ Ngọc Châu là anh trai của  ca sĩ “Họa mi ” Khánh Linh - được biết tới là một nữ ca sĩ trẻ có giọng hát cao, trong sáng.  
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nên từ lâu Ngọc Châu đã có đam mê sáng tác nhạc. Giai đoạn cuối những năm 1990, đầu những năm 2000, nhạc sĩ Ngọc Châu là một trong số ít những nhạc sĩ trẻ đình đám bậc nhất cả nước với những ca khúc đã gắn liền với nhiều thế hệ như "Cô Tấm ngày nay", "Chiều xuân", "Thì thầm mùa xuân"...

Đặc biệt, với ca khúc “Thì thầm mùa xuân” đã giúp nam nhạc sĩ vào top 10 bình chọn của Làn Sóng Xanh năm 1998. Bài hát như là lời tâm sự của nhạc sĩ về mối tình đầu của mình.

Ngọc Châu từng là nhạc sĩ được tin tưởng trao trọng trách làm giám khảo nhiều cuộc thi âm nhạc như Sao Mai Điểm Hẹn với 3 mùa ngồi ghế nóng.

Ngoài sáng tác, anh từng đảm nhiệm phần thu và mix âm thanh cho chương trình "Trò chơi âm nhạc" và tham gia Bài hát Việt với vai trò thu âm, sáng tác. 

Sau thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, anh ít xuất hiện trước công chúng mà tập trung với vai trò nhà sản xuất, hòa âm. Năm 2016, nam nhạc sĩ tái xuất làng nhạc với album "Mùa yêu", hợp tác với em gái anh là ca sĩ Khánh Linh.  

Cố nhạc sĩ Ngọc Châu cùng cha mẹ và em gái Khánh Linh. 
Có thể nói, cuộc đời của nhạc sĩ Ngọc Châu gắn bó với âm nhạc và công việc như hình với bóng. Khánh Linh từng cho biết, một ngày của anh trai cô chỉ quanh quanh việc ngủ, trưa dậy đi cà phê một mình hoặc với đồng nghiệp, bàn chuyện công việc, âm nhạc, rồi về phòng thu làm việc, xong việc lại cà phê, đêm về lại ngồi vào làm việc.

Trong mắt anh em trong nghề, Ngọc Châu là một nhạc sĩ "hội tụ đầy đủ cả tài năng, tri thức và tình cảm, thành công ở nhiều khía cạnh đời sống, dù anh cũng có những trăn trở hay cả những góc khuất riêng". Còn với đàn em, Ngọc Châu là người anh hiền lành, tỉ mỉ, tận tình.

Lẻ bóng ở tuổi 55

Theo tiết lộ hồi năm 2007 của ca sĩ Khánh Linh, nam nhạc sĩ từng trải qua 5 mối tình. Mối tình sau cùng là với một cô gái Đà Lạt và đã kết thúc 7- 8 năm trước.  

"Anh Châu và mọi người có kể cô ấy khá xinh, da ngăm ngăm. Tiếc là tôi chưa có dịp được gặp mặt. Anh Châu và chị ấy rất yêu nhau nhưng cũng vì cách xa nhau quá nên không đến được với nhau. Khoảng cách bao giờ cũng là một thách thức rất lớn trong tình yêu, mà anh Châu lại là người bận rộn nên cuối cùng cũng đành chấp nhận chia tay. Yêu nhau mà không có thời gian dành cho nhau, người ta rất dễ thay đổi", Khánh Linh chia sẻ.

Dù vậy, từ trước đến nay, Ngọc Châu luôn kín tiếng và hiếm khi chia sẻ chuyện cá nhân với đồng nghiệp, khán giả.

Sáng ngày 17/3, ca sĩ Khánh Linh cho biết anh trai mình đã mất lúc 7h20 sáng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do suy tim giai đoạn cuối.

Lễ viếng vào 12h - 13h ngày 19/3 tại Nhà tang lễ quốc gia. Linh cữu của nam nghệ sĩ sẽ được an táng tại quê ở Ngọc Lâu, Phú Xuyên.

Trước đó, nhạc sĩ phải nhập viện do bị suy tim nghiêm trọng, nhưng đã ra viện khoảng 2 tuần trước. Người thân, bạn bè đều đã vui mừng khi sức khỏe của anh tiến triển tốt và có thể ra viện. Thế nhưng gần đây tình hình của nam nhạc sĩ đã biển chuyển xấu và không may qua đời vào ngày 17/3 trước sự bàng hoàng và tiếc nuối của gia đình, bạn bè, khán giả.

Trên trang cá nhân, Khánh Linh nghẹn ngào viết: "Nhẹ bước chân đi, em gái chào anh. Không buồn, không đau, không mệt, anh đi vui vẻ".

Ca sĩ Minh Quân, Hoàng Bách, Đinh Mạnh Ninh, Lưu Hương Giang.. cũng không kìm được đau buồn trước thông tin đàn anh qua đời.

MÂY MY

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều