Hà Nội đã xác định được nguyên nhân cá chết hàng loạt tại hồ Yên Sở

Từ ngày 22/6 tới nay, mỗi ngày, nhân viên của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội thu gom hàng trăm kg cá chết nổi tại hồ Yên Sở.
 Cá chết trắng, nổi trên mặt hồ Yên Sở ngày 27/6. Ảnh: dantri.com.vn
Trước hiện tượng có nhiều cá chết nổi tại hồ Yên Sở (Hoàng Mai), chiều 28/6, lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội – đơn vị quản lý hồ trên cho biết, nguyên nhân là do thay đổi thời tiết.

Cá chết là hiện tượng tự nhiên, bình thường, không có chuyện nguồn nước bị ô nhiễm nặng hay bị đầu độc dẫn đến như vậy. Trên thực tế, đây không phải lần đầu tại hồ điều hòa Yên Sở xảy ra tình trạng cá bị chết nổi trên mặt hồ; vào các năm 2020 và 2021, tại đây cũng đã từng xảy ra hiện tượng cá chết.

Đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết thêm, trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố có những trận mưa lớn dẫn đến phải vận hành mở cửa điều tiết đưa nước vào hồ. Sau đó là nắng nóng kéo dài dẫn đến hiện tượng cá tự nhiên trong hồ (chủ yếu là cá rô phi) bị chết. Phía Công ty đã báo cáo các cơ quan chức năng và tăng cường thu gom, xử lý theo đúng quy định.

Từ ngày 22 - 26/6, trung bình mỗi ngày nhân viên của Công ty thu gom khoảng 200 - 350kg cá chết. Đến ngày 27/6, lượng cá chết đã giảm dần, khối lượng thu gom trung bình khoảng 150 - 200kg cá/ngày. Theo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội, trong vài ngày tới khi thời tiết dịu mát sẽ không còn hiện tượng trên.

Hồ Yên Sở có diện tích rộng khoảng 70 ha, có chức năng điều hòa, chứa nước trên toàn hệ thống thoát nước của thành phố Hà Nội.

TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều