Hà Nội: Khai trương tuyến phố đi bộ Trần Nhân Tông

(Mặt trận) - Tối 30/12, tại Hà Nội đã khai trương không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận. Được biết, đây là tuyến phố đi bộ thứ 5 tại Thủ đô nhằm tạo ra điểm vui chơi, giải trí cho người dân và du khách nhân dịp năm mới 2023. 

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông  Nguyễn Quang Trung - Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết: "Trên cơ sở quy hoạch đã được duyệt nhiều năm qua quận chuẩn bị nhiều phương án, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để có thể tổ chức không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận. Không gian phố đi bộ đi vào hoạt động sẽ phát huy lợi thế của khu vực Công viên Thống Nhất, hồ Thiền Quang, cụm di tích chùa Quang Hoa, Thuyền Quang, Pháp Hoa kết hợp quảng trường “Công an nhân dân vì dân phục vụ”, tạo ra khu vực văn hoá cộng đồng, đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa, vui chơi giải trí, mua sắm gắn với ẩm thực của nhân dân, từ đó phát triển thương mại, du lịch dịch vụ, thúc đẩy phát triển kinh tế và bảo tồn phát huy di sản văn hoá của dân tộc". 

 Các Đại biểu ấn nút khai trương không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông và phụ cận. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN

Để phố đi bộ duy trì hoạt động hiệu quả, trong thời gian tới UBND quận Hai Bà Trưng sẽ tiếp tục hoàn chỉnh thiết kế đô thị, đầu tư nâng cấp chỉnh trang cảnh quan, định hình không gian giao lưu văn hóa, ẩm thực đặc sắc, góp phần thu hút đông đảo du khách và nhân dân đến với quận Hai Bà Trưng. 

Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận hứa hẹn sẽ là điểm sáng về thu hút du khách dịp năm mới 2023. Ảnh: Hoàng Dương

Được biết, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu UBND Quận Hai Bà Trưng phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành triển khai đồng bộ toàn diện các nội dung phương án hoạt động trong khu phố đi bộ giai đoạn 1 một cách sáng tạo, phù hợp để phát huy tiềm lực, lợi thế, bảo đảm an toàn hiệu quả; Nhất là tạo không gian lành mạnh, thu hút để có sự tham gia của đông đảo nhân dân du khách đến nghỉ ngơi, giao lưu và thường thức ẩm thực và phát triển du lịch theo hướng có chất lượng và bền vững, liên kết giữa các địa phương.

Trong giai đoạn 2, sau khi hoàn chỉnh quy hoạch chi tiết, tỉ lệ 1/500 của Công viên Thống Nhất thì nghiên cứu, mở rộng hơn đối với các đoạn tuyến phố Quang Trung, Trần Bình Trọng, Nguyễn Du. Đồng thời, nghiên cứu lồng ghép trong không gian đi bộ các công trình quan trọng tại khu vực như: Nhà hát Chèo, Rạp xiếc Trung ương, kết hợp từng bước mở toàn bộ hàng rào Công viên Thống Nhất… các không gian ngầm, công trình kiến trúc nổi bật nhằm tạo điểm nhấn bền vững về không gian, cảnh quan là nơi diễn ra những sự kiện văn hóa quan trọng của Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung.

Trong khu vực phố đi bộ, dự kiến sẽ có 6 không gian chính, gồm: Không gian văn hóa tâm linh, không gian tổ chức hoạt động, không gian trưng bày, giới thiệu lịch sử, không gian dịch vụ thương mại, không gian đi bộ và đáng chú ý nhất là việc tổ chức trình diễn âm thanh, ánh sáng khu vực mặt hồ Thiền Quang.

Trước đó, Công viên Thống Nhất phía đường Trần Nhân Tông cũng đã mở rào sau 60 năm để kết nối với phố đi bộ này.

Hoàng Dương

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều