Hà Nội: Kỷ niệm 30 năm thành lập trường THPT Vân Cốc

(Mặt trận) - Ngày 20/11, Trường THPT Vân Cốc, huyện Phúc Thọ long trọng tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, 30 năm Ngày thành lập trường và đón nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của UBND TP Hà Nội.

30 năm một chặng đường tự hào

Trường THPT Vân Cốc được thành lập năm 1992, khi đất nước đang ở những năm đầu tiên của thời kỳ đổi mới. Ngày ấy, trường chỉ có 03 lớp học với 103 học sinh và 06 giáo viên cấp 3 do thầy Phùng Văn Hùng làm Hiệu trưởng. Trường khi ấy được ghép chung với trường cấp 2 xã Vân Nam và mang tên trường cấp 2, 3 Vân Cốc. Đến năm 1996 nhà trường mới được tách ra và mang tên Trường PTTH Vân Cốc và sau đó là trường THPT Vân Cốc.

Trường THPT Vân Cốc trọng thể tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập

Những ngày tháng khó khăn ấy, CSVC nhà trường rất thiếu thốn, đội ngũ giáo viên không ổn định, phần lớn dựa vào một số thầy cô được biệt phái về từ trường Cấp 3 Phúc Thọ. Nhưng, tất cả đã cùng nhau quyết tâm vượt qua những thử thách ban đầu đó. Nhiều tấm gương thi đua dạy tốt, học tốt đã được ghi nhận. Họ chính là những người viết lên những trang đầu tiên của cuốn sách vàng truyền thống trường THPT Vân Cốc.

Bằng sự nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ CBGV cùng sự quan tâm của các cấp chính quyền mà nhà trường đã từng bước vượt qua khó khăn, thử thách, có những bước chuyển mình nhanh chóng. Đến nay, trường đã có 34 lớp với 1463 học sinh. Đội ngũ CBGV nhà trường hiện có 75 người với 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Khuôn viên trường rộng hơn 13.000m2, quang cảnh trường xanh, sạch, đẹp, khang trang, rộng rãi và hiện đại.

Phát huy truyền thống, nỗ lực vươn lên

Phát huy truyền thống 30 năm hình thành và phát triển của nhà trường, tập thể CBGV và học sinh nhà trường đã và đang nỗ lực để đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Trong nhiều năm trở lại đây, tỷ lệ HS giỏi và khá luôn đạt từ 80% trở lên, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường ĐH, CĐ, TCCN khoảng trên 70%. Chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường luôn thuộc tốp đầu khối THPT huyện Phúc Thọ. Mỗi năm, trường đều có từ 5-10 giải HSG cấp Thành phố. Những năm gần đây nhà trường đã đẩy mạnh công tác nghiên cứu KHKT dành cho học sinh. Năm học 2020 -2021, có 02 dự án KHKT đã đạt giải Nhất, Nhì cấp cụm và giải Nhì cấp Thành phố.

Để học sinh có được những thành tích như vậy thì yếu tố quyết định đầu tiên chính là nhờ có đội ngũ nhà giáo giỏi, nhiệt huyết, sáng tạo và đam mê với nghề. Nhiều thầy cô đạt thành tích cao trong các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố, được tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền, đạt danh hiệu “Nhà giáo tâm huyết sáng tạo”, “gia đình nhà giáo tiêu biểu”.  Công tác nghiên cứu khoa học và viết sáng kiến kinh nghiệm đã trở thành một phong trào lan tỏa trong đội ngũ các thầy cô, những sáng kiến được xếp loại A cấp ngành và được lựa chọn là những sáng kiến tiêu biểu tham gia phổ biến toàn Thành phố. Đặc biệt, năm 2022, nhà trường có 03 thầy cô giáo vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Nhiều thầy, cô được tặng bằng khen của công đoàn ngành, của Trung ương Đoàn.

Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, dưới mái trường THPT Vân Cốc, dưới sự dìu dắt của những nhà giáo tâm huyết, các thế hệ học sinh đã trưởng thành và đang đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước thêm giàu đẹp, văn minh.

Cán bộ và giáo viên của nhà trường có thành tích xuất sắc đã được nhận Bằng khen của

Bộ Giáo dục và Đào tạo  

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập trường THPT Vân Cốc, thầy và trò nhà trường vô cùng vinh dự và tự hào được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen để ghi nhận những thành tích mà nhà trường đạt được trong suốt chặng đường 30 năm qua. Trong năm học 2021 - 2022, các tập thể cá nhân nhà trường ra sức thi đua và đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Để động viên kịp thời và nhân rộng những tấm gương điển hình trong giảng dạy và học tập, Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động và phong trào của nhà trường.

Hoàng Dương

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều