Hà Nội tạm dừng đưa học sinh từ lớp 1-6 trở lại trường vào ngày 21/2

Chiều 18/2, UBND TP Hà Nội đã có văn bản đồng ý với tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc điều chỉnh thời gian đến trường học trực tiếp của học sinh từ lớp 1-6 của 12 quận nội thành.  
 Các ca nhiễm COVID-19 trong trường học liên tục tăng khiến nhiều phụ huynh lo ngại. Ảnh: Lê Vân 

Theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, thời gian gần đây đây tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Thanh phố vẫn diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng có xu hướng tăng, cùng với đó theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hiện nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên khu vực Hà Nội sẽ có những ngày sẽ rét đậm, rét hại dẫn đến việc cha mẹ học sinh còn băn khoăn lo lắng khi cho con đến trường, tỷ lệ đồng thuận của cha mẹ học sinh chưa cao trong việc cho con em trở lại trường học trực tiếp.

Để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh, Sở GD&ĐT đề nghị UBND TP cho phép tạm dừng phương án cho học sinh các lớp từ 1-6 thuộc 12 quận trở lại trường học tập cho đến khi có thông báo mới.

UBND TP Hà Nội đề nghị Sở GD&DT phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận tiếp tục nghiên cứu, đề xuất thời gian phù hợp cho học sinh quay lại trở lại trường học.

Theo Lê Vân/Báo Tin tức

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều