Hai máy bay va quệt tại sân bay Nội Bài

Hãng hàng không Bamboo Airways chiều 2/11, xác nhận, máy bay của hãng đã bị va quệt khi máy bay được kéo ra đường băng sáng cùng ngày, tại sân bay Nội Bài.
 Ảnh: Diễn đàn hàng không

Theo Bamboo Airways, sáng 2/11, tại sân bay Nội Bài, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, xe kéo đẩy của Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất (Hanoi Ground Services - HGS) trong quá trình đẩy máy bay VN-A222 của Bamboo Airways ra đường băng, đã để máy bay VN-A222 va quệt nhẹ với máy bay VN-A590 đang đỗ (không khai thác) tại bãi đỗ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các nhân sự liên quan đã nhanh chóng xử lý theo đúng quy định. Theo ghi nhận sơ bộ, hai máy bay có một vài vết xước nhẹ trên thân.

Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, qua đánh giá ban đầu, khi tổ chức kéo đẩy máy bay ra đường lăn, lái xe kéo đẩy đã thực hiện sai quy trình.

Sau một số vụ va chạm trên sân đỗ gần đây, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã yêu cầu các đơn vị di chuyển phương tiện trong khu bay đúng tốc độ, đúng luồng, nhất là khi kéo đẩy máy bay trong thời điểm thời tiết xấu, hạn chế tầm nhìn.

Do sự việc này, toàn bộ hành khách của chuyến bay QH1621 thực hiện hành trình bay Hà Nội - Phú Quốc ngày 2/11 đã được chuyển đổi sang máy bay khác để tiếp tục thực hiện hành trình bay Hà Nội – Phú Quốc theo kế hoạch.

Bamboo Airways cho biết, sự việc không ảnh hưởng thêm tới việc khởi hành của bất kỳ chuyến bay nào trong 2 ngày tới.

Theo Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều