Học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu từ ngày 7 đến 14/2

100% các cơ sở giáo dục đại học lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại học tập trực tiếp trong tháng 2; 63/63 tỉnh, thành phố lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 14/2.
Học sinh lớp 9 trên địa bàn huyện Đan Phượng, Hà Nội đi học trở lại. (Ảnh tư liệu chụp ngày 22/11/2021) 

Trên đây là những thông tin về việc mở cửa trường học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngày 3/2. Cũng theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có 60/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh bậc mầm non, tiểu học quay trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2.

Riêng Hà Nội, Bình Dương và Đồng Nai đã lên kế hoạch đưa học sinh quay lại trường học nhưng chưa ấn định thời gian cụ thể. Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, sẽ có kế hoạch kiểm tra tình hình chuẩn bị, tổ chức cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tại một số nơi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, các ban, ngành liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục về phương án, kịch bản phù hợp xử lý tình huống xảy ra dịch trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp tại trường học; tổ chức tuyên truyền, tập huấn, diễn tập cho giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận cho trẻ em mầm non, học sinh đến trường, bảo đảm an toàn.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Y tế, các cơ quan, tổ chức, cá nhân và phụ huynh học sinh để cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh; diễn biến tâm lý của trẻ em, học sinh nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ học sinh, giúp các em có nhận thức, thái độ, hành vi, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh để sớm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19, bảo đảm ổn định việc học tập và rèn luyện cho các em.

Các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động tư vấn tâm lý, tăng cường hoạt động thể chất, giáo dục kỹ năng, củng cố, bù đắp kiến thức trước khi dạy kiến thức mới, phân nhóm học sinh để hỗ trợ hiệu quả trong những ngày đầu học sinh quay trở lại trường.

Tiếp tục tăng cường những yếu tố tích cực của dạy học trực tuyến để hỗ trợ dạy học trực tiếp; triển khai giảng dạy các nội dung chương trình cốt lõi theo hướng dẫn của bộ, đồng thời sớm xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết thúc năm học phù hợp…

Đáng chú ý, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các địa phương khẩn trương bàn giao lại cơ sở vật chất đã trưng dụng của các cơ sở giáo dục đóng trên địa bàn, sửa chữa hư hại nếu có để bảo đảm sử dụng tốt; đồng thời quan tâm, chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiến hành vệ sinh, khử khuẩn trường lớp trước khi cho học sinh đến trường.

Thực hiện việc cho học sinh, sinh viên đi học trở lại, cùng các địa phương, nhiều cơ sở giáo dục đại học đã có kế hoạch cụ thể tổ chức học tập tập trung tại trường cho sinh viên.

Trong đó, Trường đại học Kinh tế Quốc dân cho biết tổ chức học tập tập trung tại trường cho sinh viên, học viên từ ngày 14/2. Tất cả sinh viên, học viên khi quay trở lại học tập tập trung  đều phải tiêm đủ tối thiểu 2 mũi vaccine.

Sinh viên, học viên ngoài Hà Nội khi về trường học tập trung phải có  kết quả âm tính test nhanh trong vòng 24 giờ hoặc test RT-PCR trong vòng 72 giờ. Khi sinh viên, học viên quay trở lại trường phải chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19; khi có triệu chứng bất thường về sức khỏe cần đến ngay  bộ phận, cơ sở y tế để kiểm tra…

Trong khi đó, Trường đại học Mở Hà Nội đã kích hoạt hệ thống “Ngân hàng nhà trọ” nhằm hỗ trợ tối đa cho sinh viên có được nhà trọ phù hợp khi trở lại học tập trực tiếp tại trường từ ngày 14/2. “Ngân hàng nhà trọ” là sự đóng góp, chia sẻ thông tin từ toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên và các tổ chức, cá nhân quan tâm đến đời sống sinh viên Trường đại học Mở Hà Nội.

Các tổ chức, cá nhân hỗ trợ thông tin sẽ truy cập http://nganhangnhatro.hou.edu.vn và đăng nhập tài khoản bằng tài khoản chung hệ thống nhà trường (giống tài khoản khai báo y tế) và cung cấp thông tin về nhà trọ mà mình biết cho sinh viên…

Theo Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều