Học sinh từ lớp 1-6 ở nội thành Hà Nội trở lại trường học trực tiếp

Ngày 15/2, UBND TP Hà Nội vừa quyết định cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận nội thành đi học trực tiếp từ ngày 21/2.

Quyết định này dựa trên đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội.

Học sinh lớp 7, Trường THCS Thăng Long (Phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) trở lại trường. Ảnh: Lê Vân. 
Học sinh tiểu học và lớp 6 ở 12 quận nội thành là nhóm học sinh phổ thông cuối cùng được trở lại trường và không tổ chức ăn bán trú. Việc tổ chức cho học sinh trở lại trường được thực hiện theo nguyên tắc: Chỉ tổ chức dạy trực tiếp tại các địa bàn dịch cấp độ 1 và 2. 

Theo đánh giá cấp độ dịch của Hà Nội công bố tối 11/2, số xã, phường cấp độ 1 là 536 (chiếm gần 93%); cấp độ 2 là 43 (hơn 7%). Toàn thành phố không có địa bàn cấp độ 3 và 4. Như vậy, toàn bộ 1,6 triệu học sinh phổ thông ở Hà Nội đã được phép học trực tiếp sau hơn 9 tháng ở nhà học trực tuyến. Hiện, còn khoảng 600.000 trẻ mầm non chưa có kế hoạch trở lại trường.

Trước đó, Hà Nội cho học sinh lớp 7-12 tại các vùng có cấp độ 1, 2 trên toàn thành phố đi học trực tiếp từ ngày 8/2, học sinh lớp 1-6 của 18 huyện ngoại thành đi học từ 10/2. Tuy nhiên, UBND TP Hà Nội quy định các trường chỉ dạy học 1 buổi trực tiếp/ngày, không tổ chức bán trú, việc này gặp phải sự phản đối của nhiều phụ huynh.

Trước những phản ánh của phụ huynh về việc chưa tổ chức bán trú tại trường, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng, Sở đặt sức khoẻ, an toàn của học sinh lên hàng đầu. Để đảm bảo an toàn cho các em, Sở GD&ĐT tính toán kỹ lưỡng các phương án và sớm có lộ trình đề xuất UBND thành phố về việc cho phép các trường tổ chức bán trú, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho phụ huynh, học sinh đến trường trong điều kiện bình thường mới.

Theo Lê Vân/Báo Tin tức

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều