Học sinh từ lớp 1-6 trở lại trường từ ngày 6/4

Chiều 4/4, UBND TP Hà Nội có văn bản đồng ý với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh khối lớp 1,2,3,4,5,6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp từ ngày 6/4.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội thống nhất về nguyên tắc theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 844/TTr-SGDĐT ngày 4/4/2022. Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 sẽ đi học trực tiếp tại trường từ thứ Tư (ngày 6/4). Học sinh học các ngày trong tuần theo kế hoạch giáo dục của nhà trường; trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

 

Về nguyên tắc thực hiện, trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh và tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi/ngày. Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn liên ngành của Sở Giáo dục và Đào tạo - Sở Y tế; chuẩn bị tốt điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0; tổ chức tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn trước và sau buổi học.

Trong quá trình dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, có kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại các lớp học, trường học.

Tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nêu rõ: Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố đang có những chuyển biến tích cực, số ca F0 trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã giảm mạnh thời gian gần đây. Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã lấy ý kiến cha mẹ học sinh từ lớp 1 đến lớp 6, kết quả có hơn 75% cha mẹ học sinh thống nhất để các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp tại trường.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế thường xuyên cập nhật, quán triệt đầy đủ, kịp thời thông tin, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế về việc triển khai các hoạt động giáo dục đào tạo tại địa phương để hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã triển khai tổ chức thực hiện.

UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học, bảo đảm y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Theo Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều