Hơn 600 người hưởng ứng lễ ra quân dọn rác, trồng cây ở Sa Pa

(Mặt trận) - Chiều 12/3, UBND thị xã Sa Pa phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ phát động "Sa Pa - Khu du lịch Quốc gia Sạch, Đẹp, Văn minh" ra quân dọn dẹp vệ sinh và chăm sóc cây trồng, hoa dọc các tuyến phố.

Lễ phát động được tổ chức tại hội trường lớn UBND thị xã Sa Pa, Lào Cai. Sự kiện năm nay được tổ chức với quy mô lớn, hướng tới lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.

Dù thời tiết không thuận lợi với mưa nhỏ và mây mù, song sự kiện vẫn thu hút hơn 600 tình nguyện viên, gồm đoàn viên thị đoàn Sa Pa, học sinh các trường THPT và trường nội trú, người dân và nhân viên tại các doanh nghiệp trên địa bàn.
Sau lễ khai mạc, các tình nguyện viên chia đều thành 10 nhóm, chia về các ngả đường Fansipan, Hoàng Liên, Cầu Mây, Xuân Viên, Ngũ Chỉ Sơn... của thị xã để quét dọn, thu gom đồng thời phân loại, vận chuyển rác thải đến nơi tập kết. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên cũng làm cỏ, chăm sóc hơn 1.000 cây hoa trồng dọc Nhà thờ đá, bờ hồ, trung tâm khí tượng thuỷ văn Sa Pa, trung tâm xúc tiến du lịch và các tuyến đường của thị xã.
Đồng hành cùng với Sa Pa và cũng là đơn vị đề xuất chương trình này, Tập đoàn Sun Group đã chung tay góp sức trong sự kiện ra quân lần này với hơn 200 cán bộ nhân viên từ các đơn vị thành viên là Sun World Fansipan Legend và khách sạn Hotel de la Coupole - Mgallery. Trước đó vào tháng 10/2022, tập đoàn cũng đã góp tặng Sa Pa hơn 1.000 cây hoa, trong đó có 700 cây hoa hồng, 300 cây muồng vàng... để thêm sắc xanh và màu hoa cho những tuyến đường trong thị xã.
Ông Nguyễn Anh Vũ, Phó Giám đốc Sun World Fansipan Legend chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa không chỉ xử lý vấn đề về rác thải ô nhiễm, rác thải xả bừa bãi mà còn góp phần làm đẹp thị xã với muôn sắc hoa, cây xanh. Đặc biệt đây sẽ là hoạt động có hiệu ứng truyền thông kêu gọi mỗi người dân, mỗi khách du lịch hãy nêu cao ý thức góp phần xây dựng điểm đến Sa Pa xanh - sạch - đẹp và văn minh.

“Chúng tôi cũng mong rằng, Sa Pa của chúng ta sẽ không chỉ sạch đẹp trong hôm nay. Từ sự kiện này, ý thức gìn giữ môi trường Sa Pa sẽ ngày càng được người dân và du khách lan tỏa, để Sa Pa ngày nào cũng là ngày xanh tươi, sạch sẽ. Những mầm xanh hoa cỏ sẽ được ươm trồng mỗi ngày, để Sa Pa của chúng ta sẽ trở thành xứ sở của muôn hoa.”, ông Vũ nói.

Anh Hạng A Khoa, nhân viên công ty môi trường đô thị tỉnh Lào Cai không giấu nổi niềm vui khi tham dự lễ ra quân hôm nay. Anh cho biết: “Dù rằng đây là công việc mình vẫn làm thường ngày nhưng cảm xúc thì rất khác, vì xung quanh mình rất nhiều người cùng góp sức làm đẹp Sa Pa. Mình hi vọng rằng thị xã sẽ ngày càng đẹp, hấp dẫn hơn trong mắt du khách”.
Buổi ra quân thu hút nhiều du khách cùng hưởng ứng. Sau gần 2 giờ đồng hồ, nhiều bao tải rác đã được thu gom, nhiều nhất là những túi nilon, chai lọ. Đặc biệt, từng tuyến đường, bãi cỏ, ngóc ngách, cả những bãi rác sinh hoạt tự phát của nhiều hộ dân cũng được các tình nguyện viên dọn sạch, tập kết lại trên những chiếc xe môi trường, để vận chuyển về bãi tập kết và xử lý đúng quy trình.
Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa chia sẻ: “Vấn đề môi trường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển du lịch bền vững. Tại thị xã Sa Pa, chúng tôi đã tổ chức rất nhiều hoạt động, xây dựng các sản phẩm du lịch thân thiện môi trường. Lễ ra quân hôm nay thu hút sự tham gia của 16 xã phường, các cơ quan, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ và 6 cơ sở giáo dục. Phong trào có ý nghĩa thiết thực, đảm bảo nâng cao ý thức, nhận thức, trách nhiệm của người dân trên địa bàn thị xã và du khách, để xây dựng môi trường và góp phần phát triển du lịch Sa Pa bền vững”.
Hướng đến lễ kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa, trong năm nay thị xã Sa Pa còn tổ chức hàng loạt sự kiện, lễ hội đặc sắc như Lễ hội hoa hồng, Mùa giải Vó ngựa trên mây dịp 30/4; Lễ hội đền Mẫu Thượng, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Fansipan trong mùa hè; ngoài ra là lễ hội mùa vàng và Lễ hội mùa đông kéo dài đến cuối năm. Những sự kiện ý nghĩa, lễ hội hấp dẫn được tổ chức sẽ góp phần để Sa Pa ngày càng hấp dẫn hơn với du khách.

HN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều