Lần thứ 3 liên tiếp, tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games

Tuyển nữ Việt Nam bước vào trận chung kết SEA Games 31 với tư cách là nhà đương kim vô địch. Như thường lệ, Thái Lan tỏ ra là một đối thủ không dễ vượt qua. Nhưng thêm một lần nữa, các tuyển thủ của chúng ta đã vượt qua thách thức để đứng trên bục cao nhất tại kỳ Đại hội lần này.
 Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan (ảnh: vnexpress) 
Các cô gái Việt Nam chủ động dâng cao và áp sát đội hình trên phần sân đối phương ngay từ những phút đầu. Nhưng phía bên kia chiến tuyến, nữ Thái Lan cũng thể hiện họ xứng đáng là kỳ phùng địch thủ của chúng ta trong liên tiếp những kỳ SEA Games vừa qua. Chỉ sau khoảng nửa thời gian thi đấu của hiệp 1, Thái Lan bắt đầu lấy lại thế trận với những pha giữ bóng chắc chắn từ giữa sân. Không cầm được bóng, đội bóng áo đỏ gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Sự thật, người Thái vẫn là một đối trọng không hề đơn giản đối với thầy trò Mai Đức Chung ở thời điểm hiện tại. Đã 6 kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á liên tiếp, chỉ có Việt Nam và Thái Lan chia nhau thống trị khu vực, tạo ra những trận đấu quyết liệt và khó lường trong các trận tranh huy chương.

Về tổng thể, tuyển nữ Việt Nam vẫn là đội chiếm thế thượng phong và tạo ra được nhiều cơ hội hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, cả hiệp đấu đầu tiên Thái Lan đã chơi chặt chẽ và kiểm soát tốt các ngòi nổ từ phía đội chủ nhà. Thùy Trang đã có một hiệp đấu ấn tượng khi đá bao sân với những pha càn quét, đánh chặn và kiến tạo. Trong khi Huỳnh Như và Nguyễn Thị Vạn cũng liên tục dâng cao gây áp lực lên hàng thủ của đội khách.

Sang hiệp 2, sức nóng tại sân Cẩm Phả tiếp tục giúp tuyển nữ Việt Nam có thêm động lực để dồn ép đối thủ. HLV Chung “xe ca” có sự điều chỉnh khi đưa Phạm Hải Yến vào thay Nguyễn Thị Vạn. Đây là quyết định hợp lý khi hàng công của các cô gái áo đỏ có dấu hiệu bế tắc và bị bắt bài. Đến phút 59, điều khác biệt đã đến với những nhà ĐKVĐ SEA Games khi Huỳnh Như mở tỷ số sau pha thoát xuống vượt qua thủ thành Boonsing. Các khán giả Quảng Ninh như nổ tung trong bầu không khí lễ hội. Các cô gái Vàng của chúng ta đã được tưởng thưởng xứng đáng sau những nỗ lực ép sân trước đội bóng xứ Chùa Vàng.

Những phút còn lại của trận đấu là thời điểm Thái Lan vùng lên tìm bàn gỡ. Khi ông Mai Đức Chung đưa Thanh Nhã vào sân, ý đồ của tuyển Việt Nam rõ ràng hơn với lối chơi phản công, phòng thủ chặt để bảo vệ thành quả. Trước sức ép liên tục của đội khách, các hậu vệ áo đỏ đã nhiều phen lăn xả để bảo vệ khung thành của thủ môn Kim Thanh. Không chỉ phòng ngự tốt, các cô gái của chúng ta cũng phản đòn rất sắc sảo với những pha lên bóng tốc độ. Phút 80, cách biệt lẽ ra đã được nhân đôi nếu Thùy Trang không dứt điểm trúng khung thành đội khách.

Càng về cuối trận, Thái Lan càng cho thấy sự nôn nóng và thiếu bình tĩnh trong những tình huống quyết định. Tiền vệ Irravadee đã phải nhận thẻ vàng khi kéo Dương Thị Vân khi cầu thủ Việt Nam đang nằm sân. Tỷ số 1-0 được giữ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Một khung cảnh quá cảm xúc và đặc biệt tại Cẩm Phả, khi một rừng cờ đỏ sao vàng pha lẫn những ánh đèn flash khi chứng kiến các cô gái Việt lần thứ 3 liên tiếp đăng quang ở đấu trường châu lục. Những lá quốc kỳ đỏ thắm cũng được toàn đội tuyển nữ Việt Nam và ban huấn luyện giương cao trên khắp mặt sân để cảm ơn các CĐV.

Thêm một lần nữa, các cô gái dưới tay ông Mai Đức Chung lại đánh bại được người Thái trong trận đấu quan trọng nhất của SEA Games. Đây chắc chắn cũng sẽ là động lực không nhỏ để đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tiến vào thử thách cuối cùng trước tuyển nam Thái Lan tại sân Mỹ Đình vào ngày mai, 22/5./.

Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều