Lễ phát động “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” tại Đền Chung Sơn: Gieo mầm xanh, gặt hy vọng

(Mặt trận) - Sáng 9/2, tại khuôn viên Đền Chung Sơn (Kim Liên, Nam Đàn) - Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã diễn ra chương trình “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ”.

Ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An, tham gia trồng cây tại Đền thờ gia tiên Hồ Chủ tịch
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất yêu thiên nhiên, gần gũi với thiên nhiên. Quan điểm sống hòa hợp, cải tạo thiên nhiên để phục vụ lợi ích con người luôn là khát vọng lớn lao của Người với mong muốn có thể phủ xanh mọi miền đất nước, để Việt Nam mãi giữ được nguồn tài nguyên vô giá “rừng vàng” dành cho các thế hệ tương lai. Bởi lẽ đó, ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động "Tết Trồng cây" và từ đó trở thành một phong trào ý nghĩa, ngày càng nhân rộng trong quần chúng nhân dân mỗi dịp Xuân về.

Tầm nhìn sâu sắc, quan điểm tiến bộ về thiên nhiên của Bác Hồ ngày càng trở nên ý nghĩa trong bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay. Luôn khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân tỉnh Nghệ An luôn nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động trồng cây gây rừng. Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, Lễ phát động “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” đã được tổ chức tại đền Chung Sơn. Tham dự lễ trồng cây có ông Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An; ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cùng lãnh đạo địa phương; bà Thái Hương - Anh hùng Lao động, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH. 

Bà Thái Hương, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Tổng Giám đốc BAC A BANK, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, phát biểu trong Lễ phát động
“Trân quý mẹ thiên nhiên, người cho ta tất thảy” - Mẹ thiên nhiên đã bao bọc ta khôn lớn, chúng ta, từng chút một, hãy gìn giữ màu xanh bằng hành động cụ thể, từ chăm sóc cây cối quanh không gian sống đến trồng rừng, phục hồi rừng đến bảo vệ môi trường sinh thái toàn diện, phát triển kinh tế tuần hoàn, thúc đẩy tăng trưởng xanh. Chung tay vì thế hệ mai sau, rất cần có sự góp sức mạnh mẽ, quyết tâm từ mỗi cấp lãnh đạo”, bà Thái Hương, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Tổng giám đốc BAC A BANK, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH, phát biểu trong buổi lễ.

Trong Lễ phát động năm nay, cây sưa đỏ đã được lựa chọn để gieo trồng. Với mùi hương dễ chịu cùng tán lá rộng và sức sống mãnh liệt, cây sưa đỏ phù hợp trồng tại mọi loại địa hình, chịu được khí hậu khắc nghiệt mà vẫn toả bóng mát, hương thơm và là một dược liệu hữu ích làm đẹp cho cuộc sống, mang lại sự thịnh vượng, may mắn giúp cân bằng linh khí đất trời. Hàng trăm cây xanh đã được trồng trong khuôn viên đền Chung Sơn nhân sự kiện này.

Thêm một cây xanh là thêm một mầm sống, thêm một hành động vì môi trường sống của chính chúng ta. Chung tay vì thế hệ mai sau, rất cần có sự góp sức mạnh mẽ, quyết tâm từ mỗi cấp lãnh đạo, mỗi ngành, từ các doanh nghiệp theo đuổi chiến lược phát triển bền vững; luôn kiên tâm mục tiêu “Thân thiện với môi trường” và “Vì con người”, không ngừng đóng góp giá trị để mỗi một vùng đất mà doanh nghiệp đặt dấu chân đầu tư và kiến tạo luôn có môi trường xanh, sạch, đẹp; nhân dân địa phương có một môi trường sống an toàn và trong lành.

Ông Nguyễn Xuân Đức, Bí thư Huyện uỷ Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, phát biểu tại Lễ phát động Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ
Tại Nghệ An, quê hương của Hồ Chủ tịch, "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" cũng đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống được duy trì thường niên. Ngay sau Tết Nguyên đán, UBND tỉnh đã phát động chương trình với mục tiêu "nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân trồng cây, trồng rừng nâng cao độ che phủ rừng của tỉnh.

Hưởng ứng mạnh mẽ "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ", UBND tỉnh Nghệ An đã phát động chương trình với mục tiêu "nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân trồng cây, trồng rừng nâng cao độ che phủ rừng của tỉnh". Tại huyện Nam Đàn, lãnh đạo huyện Nam Đàn cho biết, huyện đặt chỉ tiêu hoàn thành trồng mới 152 ha rừng tập trung, 330.000 cây phân tán trong năm 2023.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu và nhân dân tỉnh Nghệ An đã dâng hương tại Đền Chung Sơn, nơi thờ tự Bác, gia đình Bác và hai bên nội ngoại của Người, cùng tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ; thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” đáng quý của dân tộc.

HN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều