Một bộ phận học sinh Hà Nội sẽ trở lại trường từ ngày 8/11, ưu tiên khối lớp đầu và cuối cấp

UBND TP Hà Nội đã thông qua chủ trương cho học sinh được đến trường, ưu tiên các khối lớp đầu cấp, cuối cấp và các lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; riêng cấp học mầm non vẫn nghỉ tại nhà; giáo viên phải tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký văn bản hoả tốc số 3807/UBND-KGVX về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ vì dịch COVID-19. Thời điểm học sinh được đến trường là từ ngày 8/11/2021.

Với hình thức học trực tiếp: Hà Nội ưu tiên cho các khối lớp đầu cấp, cuối cấp và các lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, thay sách giáo khoa, thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp. Cụ thể: cấp Tiểu học khối lớp 5; cấp Trung học Cơ sở khối lớp 6 và lớp 9; cấp Trung học Phổ thông khối lớp 10 và lớp 12. Các khối còn lại học trực tuyến. Riêng cấp học mầm non vẫn phải nghỉ ở nhà.

 Từ 8/11/2021, TP Hà Nội đồng ý cho học sinh trở lại trường, giáo viên phải tiêm đủ 2 mũi vaccine. Ảnh: Lê Phú/Báo Tin tức
Các trường được phép đón học sinh trở lại tại các đơn vị xã/phường/thị trấn của 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày (tính đến thời điểm 8/11/2021) không có các ca F0 trong cộng đồng. Những trường có học sinh trên nhiều địa bàn khác nhau thì nhà trường phải xác định nắm rõ thông tin của các học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học của địa phương nơi học sinh cư trú.

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn Liên ngành số 3668/HDLN: SGDĐT-SYT ngày 25/10/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế Hà Nội; có phương án bảo đảm giãn cách, giảm sĩ số học sinh/buổi dạy.

Đặc biệt, giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng, chống COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp.

Học sinh hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình, có bản cam kết của phụ huynh học sinh: “Một cung đường, hai điếm đến”; phụ huynh học sinh bảo đảm tiêm vaccine ít nhất 1 mũi đạt trên 90%.

Trường học không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường; học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Chỉ tố chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày, tổ chức dạy học luân phiên đảm bảo an toàn sức khoẻ học sinh; kết hợp giữa học trực tiếp và học trực tuyến hợp lý với những nội dung giảng dạy, đạt hiệu quả cao nhất.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, tại địa phương, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp huyện/thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Theo Lan Anh/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều